เพชรบูรณ์อ่วม น้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหญิงใกล้คลอดขึ้นเรือนำส่งโรงพยาบาล

เพชรบูรณ์อ่วม น้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหญิงใกล้คลอดขึ้นเรือนำส่งโรงพยาบาล

วันที่ 26 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากอิทธิพลของดีเปรคชั่นเตี้ยนหมู่ ที่พัดผ่านหลายในพื้นรวมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ทำให้มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากเทือกเขาชัยภูมิที่อยู่ฝั่งตะวันออกออกจังหวัดและเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่อยู่ฝั่งตะวันตกไหลลงมาในเขตที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นที่ลุ่มอยู่ท่ามกลางเทือกเขาทั้ง 2 แห่งนี้

อีกทั้งน้ำในแม่น้ำป่าสักจากทางด้านทิศเหนือได้ไหลลงมาถึงพื้นที่ อ.บึงสามพันและอ.วิเชียรบุรี ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นและเข้าท่วมบ้านเรือนและเส้นทางคมนาคมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี น้ำได้ท่วมถนนหลวงสาย 21 สระบุรี - หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 112 – 116 น้ำท่วมสูงจนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ บางจุดสูงเกือบ 1.5 เมตร ทำให้รถที่จอดอยู่บางคันน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา

และจากสถานการณ์ที่น้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็วทำให้ชาวบ้านบางรายรวมทั้งผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายออกมาได้ทัน อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างมงคลศรัทธาได้นำเรือท้องแบนออกรับผู้ป่วยรวมทั้งหญิงท้องวใกล้คลอดวัย 23 ปี นำส่งโรงพยาบาล

โดยต้องใช้วิธีใส่เปลหามออกจากพื้นที่แล้วนำขึ้นเรือฝ่าสายน้ำนำไปส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบางช่วงกระแสน้ำค่อนข้างรุนแรง

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่าน้ำได้เริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนในช่วงเวลา 16.00 น.ของเมื่อวานและเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเก็บข้าวของและออกจากบ้านได้ จึงถูกน้ำท่วมขังอยู่ภายในบ้านตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.ไม่มีที่หลับที่นอนเลยอีกทั้งยังกลัวกระแสไฟฟ้าที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตัดกระแสไฟจนกระทั่งเช้าอาสากู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือ สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมนี้หนักสุดในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ