รอบเดียวก็แย่แล้ว เด็กชายวัย 13 ปีที่กระบี่ ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 2 รอบ รอบแรกรักษาหาย แต่รอบหลังเคราะห์ร้ายน้องเสียชีวิต

รอบเดียวก็แย่แล้ว เด็กชายวัย 13 ปีที่กระบี่ ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 2 รอบ รอบแรกรักษาหาย แต่รอบหลังเคราะห์ร้ายน้องเสียชีวิต

วันที่ 20 ก.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังทวีความรุนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดช่วงเช้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำศพเด็กชายวัย 13 ปี ชาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม ออกจากห้องเก็บศพ รพ.กระบี่ ส่งกลับไปประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนา

โดยเด็กชายคนดังกล่าว เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.กระบี่ หลังก่อนนี้เคยติดเชื้อ และรับการรักษาหายกลับไปแล้วครั้งหนึ่ง จนมาครั้งนี้ เป็นการติดเชื้อซ้ำรอบที่ 2 เข้ารับการรักษาได้เพียงไม่กี่วันก็เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน กู้ชีพอัมรินทร์ใต้ อ.ลำทับ รับศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 จากรพ.ลำทับ ไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดเสม็ดจวน ต.ดินอุดม โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยชายวัย 44 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง หมู่ 2 ต.ดินแดง อ.ลำทับ ติดเชื้อเกิดจากญาติที่อยู่บ้านเดียวกันไปรักษาอาการป่วยด้วยโรคอื่นที่ รพ.กระบี่ แล้วเกิดการระบาดคลัสเตอร์ในหอผู้ป่วยทั่วไป รพ.กระบี่ ทำให้ญาติรายดังกล่าวติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว หลังกลับมาบ้าน ก็มาแพร่เชื้อให้กับคนที่บ้านกับผู้ตายรวม 6 คน ผู้ตายติดเชื้อได้เพียงไม่กี่วัน ก็เสียชีวิตลง

ทั้งนี้ การตายของผู้ป่วยชายรายนี้ เป็นผู้ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ของวัน หลังช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ มีผู้ป่วยเป็นเด็กชายวัย 13 ปี ชาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม เสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อของ จ.กระบี่ จากการระบาดระลอก 3 เพิ่มเป็น 9 รายแล้วในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา.

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน โดย สสจ.กระบี่ สรุปตัวเลขของวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 84 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรอบ 3 เพิ่มจำนวน 3,042 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.รัฐ รพ.เอกชน และ รพ.สนาม จำนวน 1,132 คน ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าหากตัวเลขยังไม่ลดลงในเร็วๆ นี้ อาจจะเกิดปัญหาขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วย เพราะ รพ.สนามแห่งที่ 3 ที่สามารถรับผู้ป่วยได้ 500 คน ตอนนี้ใกล้จะเต็มจำนวนที่รองรับได้ เนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 322 รายแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ