จับ 11 แรงงานพม่า หลบซ่อนในป่า เสียค่าหัวคนละ 2 หมื่น จะไปทำงานนนทบุรี

จับ 11 แรงงานพม่า หลบซ่อนในป่า เสียค่าหัวคนละ 2 หมื่น จะไปทำงานนนทบุรี

วันนี้ 15 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า โดย หมวดป้องกันชายแดน เพิ่มเติมที่ 1 (บ้องตี้) จัดกำลัง ร่วมกับ ชุดปฎิบัติการข่าวที่ 2 กกล.สุรสีห์, ร้อย.ตชด.136 สภ.ไทรโยค, ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค ตม.ไทรโยค และจนท.สาธารณสุข อ.ไทรโยค ทำการจับกุมผู้กระทำผิด ลับลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒) สัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน (ช.8ญ.3) บริเวณชายป่า บ.ท้ายเหมือง ม.3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

จากการจับกุมในครั้งนี้ หลังได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลัง.สุรสีห์ และแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองจึงร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดชุดลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและสกัดกันผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.30 น. จนท. ได้ตรวจพบแรงงานต่างด้าวหลบซ่อนอยู่ในชายป่าบริเวณ บ้านท้ายเหมือง หมู่ที่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงซุ่มเฝ้ารอผู้นำพามารับแรงงานต่างด้าว จนกระทั่งถึง เวลา 21.00 น. ไม่พบผู้นำพามารับแรงงานต่างด้าวคาดว่าผู้นำพาจะรู้ตัว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและควบคุมตัวมาทำการซักถามและทำประวัติ ณ หอประชุมหมู่บ้านบ้องตี้บน หมู่ที่ 1 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดได้เดินทางมาจาก จ.มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา และมีผู้นำพาเป็นชาวเมียนมา เดินมาส่งอยู่บริเวณชายแดน โดยมีผู้นำทางมารับที่ฝั่งไทยและพามาหลบซ่อนอยู่ที่ชายป่าแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยผู้หลบหนีเข้าเมืองจะลักลอบข้ามแดนเพื่อไปทำงานที่ จว.นนทบุรี ซึ่งจะจ่ายค่าจ้างให้กับผู้นำพาชาวเมียนมา เป็นเงิน จำนวน 18.000 – 20.000 บาท/คน (จ่ายเงินครึ่งหนึ่งก่อนเดินทาง และเมื่อถึงปลายทางจะจ่ายส่วนที่เหลือ

จึงนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ต่อมาจึงได้ซักถามเพื่อจัดทำประวัติ พร้อมทั้ง นำผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมด ควบคุมตัวไว้ที่หอประชุมหมู่บ้านบ้องตี้บน หมู่ที่ 1 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อรอดำเนินการส่งมอบให้กับฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค ส่งกลับมาตุภูมิ ในวันที่ 15 ก.ย. 64 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แรงงานทั้ง 11 ราย ประกอบด้วย

1.นายสมอลเย ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

2.นางเวยันซู ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

3.นายซองเมดู ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

4.นายเมียวเมียวซา ไม่มีนามสกุล อายุ 33 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

5.นายกองไนจอ ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

6.นายลาเมโกโก ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

7.นางมะมาทาไข่ ไม่มีนามสกุล อายุ 38 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

8.นายตาลซออู ไม่มีนามสกุล อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมา ไม่มีบัตรประจำตัว

9.นายเวยันซู ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

10.นางเซโมแท ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

11.นายโซเมอู ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมา มีบัตรประจำตัว

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ