นายไมค์ เพื่อนบ้าน ทนไม่ไหว บอกความจริง คนอุ้มน้องจีน่า

นายไมค์ เพื่อนบ้าน ทนไม่ไหว บอกความจริง คนอุ้มน้องจีน่า

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุด วันที่ 13 ก.ย. 64 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจกองปราบปราม ที่ ผบ.ตร. มอบหมายให้เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง คลี่คลายในคดีน้องจีน่า มีการนำตัว นายอาผะ ผู้ต้องหา ขึ้นไปสอบสวนสืบสวนอีกรอบที่บริเวณชั้น 3 ก่อนที่จะมีการนำตัวของนายอาผะไปฝากต่อในช่วงบ่าย ทั้งนี้ การขออำนาจศาลงระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ผลัดแรก 12 วัน

ขณะที่ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์สิ่งของที่ตรวจยึดตอนนี้ออกมาบางส่วน ซึ่งเป็นของใช้น้องจีน่า พบว่าผลออกมาตรงกับ DNA ผู้ต้องสงสัยจำนวน 1 ราย จาก 3 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

ขณะที่หลักฐานในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ล็อตที่สอง ที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้การปูพรมหาตรียมนำส่งตรวจสอบวันนี้ เช่นเดียวกับหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนที่เพิ่งพบจะนำส่งตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ในวันพรุ่นี้ คาดจะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 3 วัน

พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง เปิดเผยแนวทางของคดีภายหลังจากนี้ว่า หลังจากนี้ทางตำรวจเองชุดสืบสวนสอบสวนเองก็ยังคงปฎิบัติหน้าที่ในชั้นสืบสวนสอบสวนต่อไป เพื่อหาตัวในส่วนของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ซึ่งในทางกระบวนการไม่มีปัญหาหากทางเข้าหน้าที่จะมีการเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหานายอาผะเพิ่ม ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องที่นานอาผะซัดทอดมีกี่รายนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานผลนิติวิทยาศาสตร์ชุดแรกจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากหลักฐานที่เก็บรวบรวมตรวจเทียบกับดีเอ็นเอตรงกับผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดหรือไม่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายจะกอ หรือ ไมค์ ลูกเลี้ยงของนายอาผะ กล่าวกรณีที่มีชาวบ้านให้ข้อมูลกับตำรวจว่าวันที่ 8 ก.ย. ช่วงบ่าย นายไมค์นำเมล็ดอะโวคาโดไปขายให้ ได้ยินนายไมค์พูดว่าตัวเองเป็นคนอุ้มน้องจีน่าไปบนกระท่อม และนั่งเฝ้าทั้งคืนว่าตนยอมรับว่าเป็นคนพูดจริง แต่เป็นการพูดเล่น เพื่อหยอกล้อชาวบ้านเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหลังจากพูดออกไป ปรากฏว่าวันต่อมาตำรวจมานำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.แม่แตง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยนายไมค์ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเอง วันที่ 5 กันยายน อยู่บ้านทั้งวัน, วันที่ 6 กันยายน อยู่บ้านทั้งวัน, วันที่ 7 กันยายน เวลา 08.00 น. ไปสวนกล้วยบนดอย ระยะทางห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร เพื่อถางหญ้า กลับมาที่บ้านช่วงเวลา 23.00 น., วันที่ 8 กันยายน ช่วงเช้าอยู่ที่บ้าน ส่วนช่วงบ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ขายอะโวคาโด กลับบ้านในช่วงเย็น

วันที่ 9 กันยายน ช่วงเช้าอยู่ที่บ้าน เวลา 15.00 น. ขึ้นไปนอนเล่นที่กระท่อมบนดอย เวลา 16.00 น. ตำรวจได้ขึ้นไปหาที่กระท่อม คำแรกตำรวจได้ถามว่า "ไปพูดอะไรไว้" พร้อมกับเชิญตัวไปให้ปากคำ และได้ตรวจค้นกระท่อมด้วย ซึ่งตนก็ให้การกับตำรวจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำตัวน้องจีน่า เพียงแค่พูดเล่นเท่านั้น ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์

นายไมค์ บอกว่า ในวันที่ 7 กันยายน ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาที่นี่ตั้งแต่เวลา 08.00 น. มาถึงก็ถางหญ้าอยู่ในสวนจนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ก็เข้ามานอนพักผ่อนในกระท่อม เวลา 17.00 น. ได้ออกหาจิ้งหรีดอยู่รอบ ๆ กระท่อม ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในเวลา 23.00 น. ซึ่งระหว่างทางกลับ ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไร่กระชาย จุดที่ชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องด้วย แต่ตนไม่ได้ยิน ไม่เห็นอะไรผิดสังเกต รวมถึงไม่ทราบว่าคืนนั้นชาวบ้านเดินหาน้องจีน่าอยู่ในไร่กระชาย ส่วนกระท่อมที่พบตัวน้องจีน่าตนเองไม่เคยไป ไม่รู้เส้นทาง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทั้งนี้ ตนเองไม่เห็นนายอาผะ ตั้งเเต่เย็นวันที่ 5 กันยายน ส่วนนายอาผะจะอุ้มน้องจีน่ามาที่กระท่อมนี้ด้วยหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะวันที่ 5-6 กันยายน ตนไม่ได้ขึ้นมา เชื่อว่าคงไม่อุ้มมาถึงจุดนี้เพราะระยะทางไกล อีกทั้งตำรวจก็เคยมาค้นกระท่อมหลังนี้ เมื่อวันที่ 9 กันยายน แต่ไม่พบความผิดปกติ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ