หลวงพี่จีวรบิน ไล่จับโจรงัดกุฏิ โจรเท้าไฟหนีไปได้ข้ามวันสุดท้ายไม่รอด

หลวงพี่จีวรบิน ไล่จับโจรงัดกุฏิ โจรเท้าไฟหนีไปได้ข้ามวันสุดท้ายไม่รอด

วันที่ 13 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น.ว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่11 ก.ย.64 ตร.สภ.ศรีธาตุรับแจ้งจากพระครูสังครักษ์ จารุวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดบูรพามังคลาราม บ้านหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายกุฏิของพระลูกวัดและกุฏิเจ้าอาวาสได้ทรัพย์สินไปหลายรายการแล้วหลบหนีไป

หลังรับแจ้งตร.ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพบเพียงจักรยานของคนร้ายที่ทิ้งเอาไว้ข้างหอระฆัง คนร้ายเข้าทางหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสคนร้ายอาศัยช่วงเวลาพระสงฆ์ออกบิณฑบาตรเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีเงินสดประมาณ 5,200 บาท และยังขโมยพระสมเด็จ ขุนแผนและซุ้มกอของเจ้าอาวาสไปด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบูรพามังคลาราม บ้านหัวนาคำ พบกับพระครูสังครักษ์ จารุวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดบูรพามังคลาราม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณหกโมงเช้า อาตมาพร้อมด้วยพระลูกวัดรวม 4 รูปได้ออกบิณฑบาตภายในหมู่บ้านตามปกติ

หลังจากกลับมาที่วัดพระลูกวัดรูปหนึ่งเห็นคนร้ายวิ่งลงจากกุฏิ พระก็ทิ้งบาตรตะโกนให้คนช่วยและไล่จับคนร้ายแต่ปรากฏว่าไม่ทัน ไอ้โจรมันวิ่งเร็วกว่า หนีไปได้ ต่อมามีตร.เข้ามาดูอาตมาก็เปิดดูกล้องวงจรปิดก็พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นรูปร่างผอม หน้าแหลม ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขา 3 ส่วน สีกรมท่า ถือของที่ขโมยจากกุฏิเจ้าอาวาสแล้ววิ่งออกไปหลังวัด

แต่ก่อนนี้เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาโจรคนเดียวกันนี้ก็เข้าไปงัดกุฏิขโมยเงินพระลูกวัดที่เป็นปัจจัยตำนวนหนึ่งที่ญาติโยมถวายให้มาหลังไปสวดงานศพ รวมแล้วเป็นเงิน 5,200 บาท และยังขโมยพระสมเด็จ พระขุนแผนและพระซุ้มกอในกุฎิของอาตมาไปด้วยเมื่อวานนี้ สงสัยมันย่ามใจเลยกลับมาอีกครั้ง

และวันนี้ทราบข่าวจาก พ.ต.ต.ฐปนนท์ โชคบัณฑิต สว.สส.สภ.ศรีธาตุแจ้งมาว่า ติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อคือนายตุ้ยหรือนายวิวัฒน์ คำลือชัย อายุ 21 ปี เป็นชาวบ้านบ้านป่าไร่ ต.หนองนกเขียน เห็นตร.บอกว่าให้การสารภาพว่าไม่มีเงินและหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ ตร.แจ้งข้อหา เสพยาบ้า และ ลักทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เจ้าอาวาสฯ บอกอีกว่า หลังโจรมาขโมยของในวัดทั้งๆ ที่อาตมามาเป็นเจ้าอาวาสมาแล้ว 9 ปีของไม่เคยหายสักที ตอนนี้ก็ไม่ไว้วางใจจึงได้หาสุนัขมาเลี้ยงทันทีเลย ปกติอาตมาไม่เคยเลี้ยงหมาแต่วานนี้ได้เอาหมามาเลี้ยงไว้แล้วชื่อโจเหวินฟะเอามาเลี้ยงเพื่อเฝ้ากุฏิเผื่อเราไปกิจนิมนต์หลายวัน นอกจากนี้แล้วก็ได้ร่วมประชุมกับชาวบ้านจะมีการจัดเวรยามป้องกันไว้ก่อน ก็ฝากเตือนพระแต่ละวัดให้ระมัดระวังด้วยตอนนี้โจรชุมไม่บุกขโมยแต่บ้านชาวบ้านแม้แต่วัดก็ไม่เว้นแล้ว

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ