เปิด 3 ข้อหา นายอาผะ งานนี้ไม่รอดแน่

เปิด 3 ข้อหา นายอาผะ งานนี้ไม่รอดแน่

กรณี ด.ญ.พรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย.ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพบตัวน้องจีน่า อยู่ในกระท่อมบนเขาท้ายหมู่บ้าน

มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ย.) ตำรวจจะขออำนาจศาลอนุติหมายจับนายอาผะ ใน 3 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา หน่วงเหนี่ยวกักขัง

และ ลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต คาดว่าศาลจะพิจารณาในช่วงบ่ายวันนี้

เบื้องต้น ตำรวจได้นำเอาเลือดน้องจีน่าส่งตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อนำมาเปรียบเทียบ กับหลักฐานที่เก็บรวบรวมได้ก่อนหน้านี้ รวมถึงพยานหลักฐานที่จะเก็บรวบรวมมาในวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่านายอาผะ ให้การซัดทอดนางนาคาจู ซึ่งเป็นป้าของน้องจีน่า ว่าเป็นคนสั่งการให้หาเด็กไปส่ง นายอาผะ จึงพาตัวน้องจีน่าออกไป

และนำไปส่งให้นางนาคาจู โดนตอนแรก นางนาคาจูบอกให้เอาเด็กไปส่งเด็กที่ถ้ำ แต่นายอาผะ เอาไปส่งอีกที่หนึ่ง เมื่อถูกตำรวจเค้นสอบ จึงเข้าใจว่าเด็กอยู่ที่ถ้ำ

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษกว่า 30 นาย พร้อมด้วยชาวบ้านห้วยฝักดาบอีก 30 คน ร่วมกันปูพรมค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บริเวณเส้นทางไปยังกระท่อมจุดที่พบน้องจีน่า

ซึ่ง พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง หัวหน้าทีมสอบสวนคดีนี้ ได้ทำความเข้าใจถึงแนวทางการค้นหาหลักฐานในวันนี้

ซึ่งคาดว่า มีผ้าอุ้มเด็ก ที่อาผะใช้มัดเด็กระหว่างขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และ กางเกงขาสั้นสีแดงของน้องจีน่า ในวันที่หายตัวไป เพื่อนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ