ด่วน เครื่องบินตำรวจ ขนเหล้าเถื่อนมาเลย์

ด่วน เครื่องบินตำรวจ ขนเหล้าเถื่อนมาเลย์

วันที่ 10 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

โพสต์ดังกล่าว

เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนมาเลย์ การขนเหล้าเถื่อนจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านโดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายและดูแลพื้นที่ทั้งสีเขียวและกากี มีพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ในระดับพื้นที่ แต่รอบนี้เล่นใหญ่ไม่แค่ใช้รถขนผ่านด่านแบบธรรมดา แต่ใช้เครื่องบินตำรวจ เครื่องบินของทางราชการใช้สำหรับปฏิบัติราชการขนต่อเข้ากรุงเทพฯ

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ สลับกันในการบินแต่ละครั้ง มีทั้งเครื่องบินแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบินลำเลียงเหล้าเถื่อนจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง มีการทำในลักษณะนี้หลายครั้ง โดยได้ทำการบินเอง และเป็นผู้มีอำนาจอนุมัติให้นำเครื่องบินลง

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

โดยพบหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN325-220M หมายเลขเครื่อง 28064 ได้ทำการบินเพื่อเก็บชั่วโมงบิน เส้นทางไปกลับกองบินตำรวจ กทม. - สนามบินหาดใหญ่ หลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ มีนายตำรวจ 2 นาย เดินทางด้วยรถตู้ไปนำเหล้าเถื่อนมายังสนามบินหาดใหญ่ และเป็นผู้สั่งการด้วยตัวเองให้เจ้าหน้าที่ลำเลียงเหล้าดังกล่าวประมาณ 20 ลัง ขึ้นเครื่อง ทุกลังถูกสวมทับด้วยถุงดำ มีการติดข้อความไว้ที่ข้างกล่องลังว่า รองตู่ แถมติดสติ๊กเกอร์สีแดงไว้ เมื่อถึงกองบินตำรวจมีการใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวลำเลียงออกไป และพบว่ามีการทำการบินในลักษณะดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม ปีเดียวกัน

มีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งก็เห็นว่าหลักฐานมีมูลเพียงพอ ตั้งท่าว่าจะไต่สวนแต่สามปีแล้วไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ฝั่งต้นสังกัดก็เติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น สนับสนุนการเผยแพร่เบาะแสโดยกองทุน ป.ป.ช

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ