ด่วน เจอหลักฐานเด็ด น้องจีน่า บ้านอาผะ ชัดเจนแล้ว

ด่วน เจอหลักฐานเด็ด น้องจีน่า บ้านอาผะ ชัดเจนแล้ว

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักด า บ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

วันที่ 9 ก.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านนายอาผะ หรือ เสี่ยว ผู้ต้องสงสัย พบว่าบ้านปิดเงียบ ทีมข่าวสังเกตจากช่องข้างบ้านพบว่ามีแกลลอนนม ปริมาณประมาณ 1 ลิตร บริเวณฝามีรอยเปิดคล้ายถูกแกะแล้ว ส่วนในบ้านมีฟูกนอน และเตาไฟ

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปบ้านของนางสาวกานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงนายอาผะ ในพื้นที่บ้านสันปูเลย ต.แม่แตง พบว่านางนาที ภรรยานายอาผะ มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ซึ่งจากการสอบถามย้ำอีกครั้งว่าในวันเกิดเหตุน้องจีน่าหายตัวไป 5 ก.ย. นายอาผะอยู่บ้านหรือไม่ นางนาที กล่าวว่า นายอาผะไม่อยู่บ้านตลอด แต่จะขับรถจักรยานยนต์เข้าออกบ้านตลอดทั้งวัน ช่วงเย็นนายอาผะไม่อยู่บ้าน กลับมาอีกทีช่วงค่ำเพื่อเข้านอน ส่วนตัวเองอยู่บ้านตลอด ช่วงเย็นนั่งตัดหญ้าข้างบ้าน นายไมค์ ลูกชายนอนอยู่บนบ้าน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เชื่อว่านายอาผะจะอุ้ มเ ด็ ก ไปเรียกค่ าไ ถ่ ส่วนที่ตำรวจระบุว่าอาจจะทำเป็นขบวนการ ตนก็ไม่รู้ เพราะนายอาผะไม่ได้เล่าให้ฟัง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นอกจากนี้ ทีมข่าวสอบถามนางนาทีว่าที่บ้านมีนมหรือไม่ นางนาทีระบุว่า ไม่มี รวมถึงนมที่เป็นแกลลอนก็ไม่มี ทีมข่าวจึงเปิดภาพแกลลอนนมที่พบในบ้านนายอาผะให้นางนาทีดู นางนาทีระบุว่า "ไม่ใช่ของตน ไม่รู้ว่ามาจากไหน"

นายจะกอ หรือ ไมค์ อายุ 27 ปี ลูกเลี้ยงของนายอาผะ บอกว่า ขวดนมอยู่ในบ้านเป็นขวดนมขนาด 1 ลิตร ขวดสีขาวขุ่น แต่ด้านในเป็นน้ำดื่ม แม่ของตนเป็นผู้เก็บมาหลายปีแล้ว ใช้ใส่น้ำไปดื่มเวลาไปทำงานรับจ้าง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการลั ก พ าตัวน้องจีน่า เพราะดูจากส ภ า พขวดค่อนข้างเก่า ผ่านการใช้งานมานาน อีกทั้งในบ้านหลังนี้ไม่มีใครกิน น ม กินแต่เ ห ล้ า

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่านายอาผะได้ซัดทอดว่าถูกบังคับให้ ลั ก พ า ตัวน้องจีน่า ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะนิสัยส่วนตัวของอาผะ เป็นคนไม่ค่อยพูด เวลามีเรื่องทุกข์ใจก็จะเก็บไว้คนเดียว หากถูกบังคับจริง ตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะหากพ่อเล่าให้ฟังบ้าง ก็คงจะช่วยกันหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้ หลังจากเกิดเรื่องการ ลั ก พ า ตัวน้องจีน่าแล้วพ่ อ เ ลี้ ย งโดนจับไปสอบสวน ทำให้ตนเกิดความเ ค รี ย ด มาก ไม่กล้าไปสู้หน้าชาวบ้าน เพราะอับอาย

สอบถามเพื่อนบ้านของนายอาผะ ระบุว่า ที่ผ่านมาเห็นนายอาผะเคยไปรับจ้างทำงานให้พ่อน้องจีน่า ทำไร่ทำสวน ก็ดูสนิทสนมกัน ส่วนนิสัยนายอาผะ เวลาเมาก็ชอบเสียงดัง ท ะเ ล า ะกับภรรยาและลูกเลี้ยงเป็นประจำ แต่ไม่รู้ว่าถึงขั้ นท ำ ร้ า ย ร่ าง ก า ยภรรยาหรือไม่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยตอนแรกก็ไม่คิดว่านายอาผะจะเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะที่ผ่านมานายอาผะดูรักเด็ก ชอบเล่นกับเด็ก ซื้อขนมมาฝาก แต่เมื่อนายอาผะ รับสารภาพก็น่าคิดว่าอาจจะเป็นขบวนการหรือไม่ ซึ่งก็เชื่อว่าเด็กเดินไปที่จุดกระท่อมไปเองไม่ได้อยู่แล้ว ต้องมีคนนำไปวางไว้ตรงนั้น
ส่วนเรื่องนม ปกติในหมู่บ้านผู้ใหญ่ไม่ค่อยดื่มนม มีแต่เด็ก ๆ ซึ่งก็จะกินนมโรงเรียนที่เป็นกล่องได้รับแจกมาจากโรงเรียน โดยนมที่ลักษณะเป็นแกลลอนก็ไม่มีขายในหมู่บ้าน นอกจากจะไปซื้อมาจากด้านนอกเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ