ไม่รอด ชุมชนตลาดเก่าปราจีน น้ำท่วมรอบ 2

ไม่รอด ชุมชนตลาดเก่าปราจีน น้ำท่วมรอบ 2

วันที่ 9 กันายน 64 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ได้รับรายงานว่า ที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีเกิดน้ำจากแม่น้ําปราจีนบุรีท่วมชุมชนตลาดเก่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีโดยระดับน้ำสูง 20 ซม ระยะทางยาว 50 เมตร จากท้ายซอยชุมชนฯมีแนวโน้มสูงขึ้น

เทศบาลฯร่วมกับทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ. ลงพื้นที่ตรวจสอบตามบ้านเรือนประชาชนเพื่อขนของหนีน้ำขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย ส่วนใหญ่คนในชุมชนยังไม่ได้เก็บของลงจากที่สูงช่วงน้ำท่วมครั้งแรกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมายายเพียร บริสุทธิ์ ชาวชุมชนตลาดเก่ากล่าวว่าน้ำท่วมช่วงเมื่อคืนนี้ช่วงสายที่บ้านมีน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อยได้อาศัยอยู่บนชั้น2

นายเกรียงศักดิ์ แม้นศรี นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ มอบหมายให้นายจิรศักดิ์ ไชยวรณ์ ปลัดอำเภอฯลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำเพื่อรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบในเบื้องต้นโดยเร่งด่วน ปลัดอำเภอฯได้สำรวจบ้านเรือนประชาชนและสอบถามหากต้องการให้

ส่วนราชการช่วยเหลือด้านใดขอให้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ได้ทันทีจะได้ให้การช่วยเหลือ บริเวณกลางซอยชุมชนตลาดเก่าพบว่าน้ำได้ท่วมข้ามถนนข้ามมาอีกฝั่งมีระดับน้้ำสูง 5 ซม. ชาวบ้านลุ้นกันว่าค่ำนี้และระยะนี้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่เนื่องจากมีพายุเข้าอาจทำให้ได้รับผลกระทบมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว

ภาพเหตุการณ์

ข่าวโดย ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ