รพ.เผยเหยื่อผกก.โจ้ ถูกระบุในประวัติคนป่วย วิ่งหนีตร.ล้มลงหมดสติ

รพ.เผยเหยื่อผกก.โจ้ ถูกระบุในประวัติคนป่วย วิ่งหนีตร.ล้มลงหมดสติ

วันที่ 25 ส.ค. 64 กรณีข้อสงสัยสาเหตุการตายของผู้ต้องหา ที่ถูก ผกก.นครสวรรค์ และพวกใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ทำร้ายจนเสียชีวิต เรื่องนี้ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้ออกแถลงการณ์แล้วว่า

เรื่องการออกหนังสือรับรองการตาย กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ผู้เสียชีวิตอายุ 24 ปี ได้รับการส่งตัวมาจากโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 เวลา 19.20 น. และเสียชีวิตลงในวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น.

โดยทราบประวัติจาก รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ว่า ผู้ตายวิ่งหนีตำรวจขณะจับยาเสพติดแล้วล้มลงหมดสติ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวขณะอยู่ในโรงพยาบาล

ซึ่งหลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพที่กลุ่มงานนิติเวช โดยแพทย์นิติเวช และทำการผ่าศพในวันที่ 7 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิดของผู้ตาย การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน และสารแอมเฟตามีน

โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตายว่า สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน

ขณะนี้กำลังรอผลตรวจระดับสารเมทแอมเฟตามีน ในเลือดและผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำมาสรุปในรายงานชันสูตรฉบับสมบูรณ์ ที่จะออกในสัปดาห์หน้า ส่วนหนังสือรับรองการตายที่แพทย์ออกให้หลังการผ่าพิสูจน์ทันที เพื่อให้ญาติไปทำมรณบัตร เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น

ส่วนชิ้นเนื้อจากกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจทางห้องปฏิบัติการพิษวิทยา ที่ออกมาในภายหลัง จะทำให้สรุปสาเหตุการตายได้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์กำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รักษาพยาบาลและตรวจศพทั้งหมด เมื่อมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบ ลงวันที่ 25 ส.ค.64

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ