ชาวบ้านผวา ไม่กล้าฉีดวัคซีนตัวนี้ หลังหนุ่มใหญ่ 48 ดับหลังรับเข็มแรก

ชาวบ้านผวา ไม่กล้าฉีดวัคซีนตัวนี้ หลังหนุ่มใหญ่ 48 ดับหลังรับเข็มแรก

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2564 ที่วัดคลองโป่ง ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นางกาหลง ณรงค์มี อายุ 72 ปี ชาวจ.อุทัยธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายคือนายสมบูรณ์ ณรงค์มี อายุ 48 ปี เสียชีวิตหลังจากได้รับวัคซีนซิโนแวค ได้ไม่ถึง 24 ชม. เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

นางกาหลง กล่าวว่า ทางอนามัยหนองอาสา ได้นัดให้ตนเองพร้อมบุตรชายคือนายสมบูรณ์ ให้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก

ในวันที่ 20 ส.ค.64 ในเวลา 09.00 น. ที่รพ.หนองฉาง หลังจากฉีดเสร็จก็ได้นั่งพักบริเวณนั้นประมาณ 30 นาที โดยนายสมบูรณ์ ขอกลับมาที่รถก่อนเพราะมีอาการมึนหัว

เมื่อถึงบ้านนายสมบูรณ์ มีอาการคลื่นใส และท้องเสีย ตามมาด้วยอาการเหนื่อยหอบ และแน่นหน้าอก

ตลอดทั้งคืนกระทั่งช่วงเช้ายังมีอาการแน่นหน้าอก และมีอาการหอบเหนือยมาก ญาติ ๆ เห็นอาการไม่ดีจึงพานายสมบูรณ์ ไปรพ.หนองฉาง ในเวลา 07.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค. 64

ทางโรงพยาบาลได้ซักถามประวัติทางญาติก็นำใบฉีดวัคซีนเข็มแรกให้เจ้าหน้าทีดู หลังจากก็นำนายสมบูรณ์ เข้าห้องฉุกเฉินทันที ประมาณ 30 นาทีแรก

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเอกซเรย์ รอบแรก แต่ร่างกายนายสมบูรณ์ นั้นอ่อนล้ามาก

จึงปล่อยให้พักระยะหนึ่ง ก่อนจะนำเข้าห้องเอกซเรย์อีกครั้ง นายสมบูรณ์ ไม่ตอบสนองแล้ว จึงพาเข้าฉุกเฉินอีกครั้งก่อนจะเสียชีวิต

นางกาหลง กล่าวต่อว่า ญาติพี่น้องทุกคน พร้อมภรรยาของผู้ตาย และลูก ๆ ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากสาเหตุนั้นมาจากนายสมบูรณ์ ได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อชิโนแวค และทางรพ.หนองฉาง นั้นได้นำตัวผู้ตายส่งผ่าตัดชันสูจน์พลิกศพที่รพ.สวรรค์ประชารักษ์ อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตายให้แน่ชัด ซึ่งผลชันสูตรออกมาว่า หลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข้งกระดางทำให้เสียชีวิต

ด้านนายขวัญชัย ณรงค์มี พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรง ประกอบอาชีพทำไร่อ้อยกว่า 50 ไร่ ด้วยตัวคนเดียว แต่ผู้ตายก็มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และความดัน แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไรกับร่างกาย หลังจากที่ผู้ตายไปฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 24 ชม. ก็มาเสียชีวิต

โดยทางครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของนายสมบูรณ์ อยากร้องขอความเป็นธรรมกับหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ควบคุมโรคระบาดโควิด หาสาเหตุการตายให้แน่ชัด และชาวบ้านต.เมืองการุ้ง นั้นก็หวาดผวากับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ