ผู้ว่าหมูป่าลำปาง! ย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบ หลังลงพื้นที่ติดตามปัญหาบ่อขยะ

ผู้ว่าหมูป่าลำปาง! ย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบ หลังลงพื้นที่ติดตามปัญหาบ่อขยะ

สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่นำกำลังดักจับรถบรรทุกสิบล้อขนขยะจากเชียงใหม่ มาทิ้งบ่อขยะลุงแก้วในจังหวัดลำปาง เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 01.05 น.ของเช้าวันที่17 ส.ค.64 ที่ผ่านมา และได้จับกุม รถบรรทุกสิบล้อ พร้อมคนขับ ซึ่งเป็นขยะมาจากจังหวัดเชียงใหม่ นำขยะมาทิ้งได้เป็นครั้งที่ 2 โดยได้บรรทุกขยะต้นทางจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่มาทิ้งในที่ดินของลุงแก้ว

โดยในวันที่ 18 ส.ค.64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในบ่อขยะลุงแก้ว เเละได้กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้ไม่มีเลขที่ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ปรากฎว่าเมื่อสองวันก่อนมีการพบการขนขยะมาทิ้งในพื้นที่เป็นการขนขยะที่ผิดกฎหมาย เเละยังบอกอีกว่า ได้รับรายงานจากข่าวของภูธรภาค ว่ามีการลักลอบขนขยะในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงมาทิ้งในจังหวัดลำปาง ซึ่งรอติดตามเรื่องนี้มาเป็นปีแล้วก็เคยจับได้ครั้งนึง ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนมี ข่าวว่าจะมีการลักลอบขนขยะเข้ามาทิ้งในพื้นที่ ได้รับรายงานว่ามีการมีรถนำคันนึงแล้วก็มีรถขนขยะอย่างน้อย 2 คัน แต่จับได้คันเดียว เพราะว่ารถนำรู้ตัวหนีไปก่อน แล้วก็ขยะอีกคันพอเห็นว่ามีการร่วมจับก็ไม่ยอมเข้าพื้นที่แล้วก็วิ่งหนีไป

โดยผู้ว่ายังกล่าวอีกว่าคงต้องรอตรวจสอบสภาพพื้นที่ทางกฎหมายว่าผิดอะไร ถ้าพื้นที่เป็นพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์ชอบด้วยกฎหมาย ก็จะดูเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เรื่องขยะ เเละช่วงนี้น่ากลัวถือว่ามันเป็นช่วง CO vid หน้ากากอนามัยก็เป็นขยะประเภทนึงไม่รู้ว่าขนมาทิ้งแล้วถ้าเกิดฝนตกน้ำออกไป จะเกิดมลพิษต่อชาวบ้านในแหล่งน้ำที่ใช้เลี้ยงสัตว์ปลูกผักอะไรก็ตามไม่รู้ขนาดไหนเพราะไม่มีการตรวจสอบว่าเป็นเรื่องที่ผิด แล้วก็จังหวัดก็คงจะเร่งให้มีการตรวจสอบได้

ซึ่งสำหรับความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายในพื้นที่ จะมีการเข้าดำเนินการในการตรวจสอบอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเจ้าของที่ดิน คือลุงแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ