ทนายแจม ติดCV-19 แม้ฉีดซิโนฟาร์ม ครบสองเข็ม

ทนายแจม ติดCV-19 แม้ฉีดซิโนฟาร์ม ครบสองเข็ม

14 ส.ค. 2564 น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือ ทนายแจม ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ติดเชื้อโรคโควิด-19 หลังตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจแบบแอนติเจน เทสต์ คิท (ATK) เธอระบุว่า

แจมติดโควิดนะคะ

จากปกติไม่ได้ออกจากบ้านเลย แต่ด้วยภาระหน้างานของศูนย์ทนายฯ ช่วงวีคที่ผ่านมา ทุกคนเหนื่อยกันมาก ทำงานกันควงกะไม่ได้นอนกัน ในวันที่กวิ้นและเพื่อนอีก 8 คนไม่ได้ประกัน วันถัดมา คือ 10 ส.ค.64 เราเลยไปปฏิบัติหน้าที่ เข้าเยี่ยมน้องๆ ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต ตามที่เห็นในโพสต์วันที่ดังกล่าวเลยค่ะ

แจมมีอาการไข้ในคืนวันที่ 12 สิงหาคม หลังจาก Moderate คลับเฮาส์ กับคณะราษมัม คืนนั้นเริ่มมีอาการตัวรุมๆ จึงได้เทสต์ ATK รอบนึง เป็นลบ แต่ก็แยกตัวกันกับคนในครอบครัว โดยนอนที่ห้องรับแขก

เช้าวันที่ 13 สิงหาคม ไข้ก็ลดและไม่มีอาการอื่น จนทราบจากเพื่อนร่วมงานว่า ที่เรือนจำ มี จนท.ติดโควิด 7 ราย จึงได้ทำการตรวจอีกครั้งช่วงบ่ายแก่ๆ โดยใช้ ATK อีกแบบ คือ swab จมูก ผลเป็นบวก

ทราบผลก็ได้จัดเก็บกระเป๋าและแยกตัวมาอยู่ที่พักอีกที่นึง เพื่อรอตรวจ PCR อีกทีเมื่อ 10.00 เช้าที่ผ่านมา ผ่าน Drive Thru รพ.แห่งนึง โดยได้ประสานไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อให้ทางบุคลากรได้เตรียมการไว้ก่อน

ตอนนี้ Home Isolation อยู่

และรอผลตรวจ PCR ค่ะ

ส่วนคนในครอบครัวทั้งหมด ได้ตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อทั้งหมด อีก 2-3 วันจะไป PCR อีกรอบกันค่ะ

ตอนนี้โอเคมากๆ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อคืนถ้าใครได้ดู live จอมขวัญ ก็จะเห็นว่า ไม่ได้แต่งหน้าแต่งตัวหรือมีอุปกรณ์ live จัดเต็มใดๆ เพราะเพิ่งอพยพมาหมาดๆ แต่ยังฉอดได้อยู่เกือบสอง ชม.ค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะทุกท่าน

สุดท้ายนี้ ขอเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้น้องๆ ที่อยู่ในเรือนจำทุกคน

และเรียกร้องให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนที่ดี และ ATK ให้ง่ายและไว้ที่สุด เรามีเยอะเพราะซื้อเอง ซึ่งราคาถือว่าสูงสำหรับคนทั่วไปในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

ปล. เราฉีดซิโนฟาร์มครบสองเข็ม อัดวิตามินทุกวัน ใส่แมสก์ ล้างมือตลอดค่ะ เป็นคนวิตกจริตมากๆ คนนึงเลย ขอให้ทุกคนสังเกตตัวเองกันด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ