ประชาชนฉีดวัคซีนไปแล้ว แต่อาจได้เพียงน้ำเกลือแทน

ประชาชนฉีดวัคซีนไปแล้ว แต่อาจได้เพียงน้ำเกลือแทน

หลังจากที่ช่วงนี้ในแต่ละประเทศทั่วโลกกำลังเร่งฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรของประเทศตนเอง เพื่อที่จะทำให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันโดยเร็วที่สุด เพราะจะทำให้เศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประเทศนั้นๆขับเคลื่อนไปข้างหน้าโดยเร็วที่สุด

ดังเช่นกับที่ เทศมณฑลฟรีสลันด์ ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ที่ระดมเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน เช่นกัน แต่กลับเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้น เมื่อ ประชาชนในเทศบาลนครชอร์เทนส์ ของฟรีสลันด์เกือบ 9,000 คน ที่ ฉีดวัคซีน อาจได้รับ น้ำเกลือ แทนวัคซีนป้องกัน CV-19

ซึ่งมีรางานระบุว่า พนักงานของศูนย์ฉีดวัคซีน CV-19 ได้เติมน้ำเกลือใส่กระบอกฉีดยาอย่างน้อย 6 กระบอก แทนวัคซีนของ ไบออนเทค/ไฟเซอร์ (Pfizer-BioNTech CV-19 Vaccine) เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน

ซึ่งนาย สเวน อัมโบรซี ผู้บริหารเขตฟรีสลันด์ กล่าวว่า ผลการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจ บ่งชี้ว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้

ส่วนนาย แมตเธียส พูลซ์ ประธานสำนักงานสาธารณสุขของแซกโซนีตอนล่าง กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่ยังไม่ชัดเจนนี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการฉีดวัคซีน CV-19 เก็บตกให้ผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นวิธีเดียวในการรับรองการฉีดวัคซีนครบโดสอย่างปลอดภัย

คลิป

ที่มา xinhua

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ