หนุ่มพนง.ขับรถพยาบาล ตกใจ ติดโควิดซ้ำ ห่างกัน 1 เดือน

หนุ่มพนง.ขับรถพยาบาล ตกใจ ติดโควิดซ้ำ ห่างกัน 1 เดือน

วันที่ 10 ส.ค. 2564 นายวชิระ เกตุแก้ว อายุ 39 ปี พนักงานขับรถพยาบาลโรงพนาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 ห่างกันเพียง 1 เดือน หลังจากรักษาตัวหายแล้ว

โดยครั้งแรกติดเชื้อพร้อมกับพนักงานขับรถ และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รวม 18 ราย เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. 2564 จากนั้นทุกคนเข้าสู่ระบบการักษาจนหายเป็นปกติและกลับมาทำงานได้

นายวชิระ กล่าวต่อว่า ล่าสุดพบว่าภรรยาของตน ซึ่งเป็นพยาบาลห้องฉุกเฉินติดเชื้อโควิด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ตนจึงอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อช่วงเช้า กระทั่งช่วงบ่ายผลออกมาว่าตนติดเชื้ออีกครั้ง ไม่คิดว่าจะมาติดเชื้อติดต่อกันไวขนาดนี้ เท่าที่ทราบผู้ติดเชื้อจะมีภูมิคุ้มกัน

รู้สึกตกใจและงงมาก เพราะที่ผ่านมาตนและภรรยาป้องกันตนเองดีมาโดยตลอด ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรง ต้องแยกลูกชายไปอยู่กับญาติ ที่สำคัญตนมีคิวได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในวันที่ 11 ส.ค. เป็นเข็มแรก ส่วนภรรยาของตนได้รับวัคซีนซิคโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม และจะได้ฉีดไฟเซอร์ เป็นเข็มที่ 3 แต่มาติดเชื้อก่อนจึงยังไม่ได้ฉีด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ระนครศรีอยุธยา ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีก 515 ราย มีผู้ป่วยสะสม 1,2530 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหาย 5,895 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 6,528 ราย มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ