ผอ.รพ.สนามธรรมศาสตร์ ท้อมากโดนเทไฟเซอร์ ทั้งที่ดูแลผู้ป่วย CV-19 กว่า 500 เตียง

ผอ.รพ.สนามธรรมศาสตร์ ท้อมากโดนเทไฟเซอร์ ทั้งที่ดูแลผู้ป่วย CV-19 กว่า 500 เตียง

จากกรณีที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ไม่ได้รับวัคซีนที่ร้องขอไปก่อนหน้านี้ ทำให้ นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงกรณีนี้ว่า โรงพยาบาลแห่งนี้

เปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 1 แสนคน มีโรงพยาบาลสนาม 400 เตียง ในโรงพยาบาลก็ดูแลผู้ป่วยหนัก 100 เตียง รวมทั้งดูแลผู้ป่วย Home isolation กว่า 1,000 คน แต่กลับได้รับจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาแค่ 60% จากรายชื่อที่ขอไป

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ทุกคนทำงานหนักและต่อสู้มาโดยตลอดและถือเป็นหน่วยงานด่านหน้าอย่างแท้จริง จึงตั้งคำถามว่า มีเหตุผลอะไรที่จะจัดสรรมาให้เราเพียง 60% เท่านั้น แถมยอดนี้ยังพ่วงรวมกับของผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงมาอีก

จะมีสักครั้งหรือไม่ที่ตัดสินใจถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก และจะให้โรงพยาบาลส่งรายชื่อไปทำไมหากจะจัดสรรมาแบบนี้ ซึ่งจะยิ่งสร้างความแตกร้าวในกลุ่มคนทำงาน ที่ทั้งมีการตัดพ้อ หรืออาจจะน้อยใจว่า ทำไมคนอื่นได้แต่ตัวเองไม่ได้

และแม้บุคลากรด่านหน้าทนไหว แม้จะเหนื่อยกับการดูแลผู้ป่วย แต่ท้อกับการบริหาร CV-19 แบบนี้ อย่างไรก็ดี ทุกคนไม่เคยท้อที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้รู้ว่ายังไม่เห็นอนาคตอะไรเลย

แต่ที่ยังสู้ต่อไปไม่ใช่เพราะท่าน (ผู้มีอำนาจ) แต่เป็นเพราะเราจะไม่ทอดทิ้งประชาชน ที่ยังคงรอความหวังจากเราอยู่ เพราะ ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน

คลิป

ที่มา SiamnewsOfficial

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ