หนุ่มติด CV-19 ไม่มีเตียง แยกกักตัวในเต็นท์ท่ามกลางขยะ

หนุ่มติด CV-19 ไม่มีเตียง แยกกักตัวในเต็นท์ท่ามกลางขยะ

เหตุการณ์นี้มีที่มาจากผู้ใช้ติ๊กต็อกที่เป็นจิตอาสา ได้เผยคลิปและระบุว่า ความเลื่อมล้ำในสังคมพวกเรา จึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง โดยเป็นคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน

แล้วไปเจอกับบ้านไม้หลังเล็กๆ หลังหนึ่ง ซึ่งมีเด็กหนุ่มติด CV- 19 อาศัยอยู่ในเต็นท์ข้างบ้าน เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงเตียงรักษา ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้รกทึบ มีขยะเกลื่อน

โดยเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ให้ตำแนะนำแก่ผู้ป่วยรายนี้ว่า ตอนกลางคืนเวลาฝนไม่ตกให้เปิดผ้าเต็นท์ขึ้น เหลือไว้แต่ตาข่ายเพราะจะได้มีลมโกรก จะได้หายใจสะดวก พร้อมบอกให้ผู้ป่วยอดทน ต้องอดทนมากๆ ความร้อนจะทำให้เชื้อออกไป

รวมถึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการนอนหงาย ให้นอนคว่ำหรือตะแคงสลับกัน หายใจเข้า-ออกยาวๆ และแนะนำให้ทานหัวหอมเท่าที่ทานได้จะช่วยบรรเทาอาการได้บ้าง นอกจากนี้ ยังมีคุณพ่อของน้องอยู่ในบ้านไม้ข้างๆ ซึ่งทราบว่าพ่อก็ติด CV-19 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่สงสารและเห็นใจน้องที่ต้องกักตัวเองในเต็นท์ ละยังเป็นห่วงความปลอดภัยกลัวจะมีสัตว์อันตราย เช่น งู หรือ ตะขาบ เข้าเต็นท์

รวมถึงมีคนชื่นชมเจ้าหน้าที่ ว่าน่ารัก เอาใจใส่ ดูแล และแนะนำดีมาก ๆ ส่วนคนป่วยก็เข้มแข็ง ทุกคนต่างขอให้บ้านนี้หายจาก CV-19 ในเร็ววัน

คลิป

ที่มา SiamnewsOfficial

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ