โรงงานแปรรูปไก่สด ยืนยันไม่ปล่อยให้สังคมเดือดร้อน เร่งตรวจพนักงานเชิงรุก

โรงงานแปรรูปไก่สด ยืนยันไม่ปล่อยให้สังคมเดือดร้อน เร่งตรวจพนักงานเชิงรุก

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดภายในโรงงานแปรรูปไก่ในพื้นที่ ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ได้มีการประชุมรับฟังปัญหา และร่วมหารือแนวทางแก้ไขร่วมกันระหว่างผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ รพ.สต.อุโลกสี่หมื่น และตัวแทนโรงงานแปรรูปไก่

ล่าสุดวันนี้ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัญญา สกุลโชค ผู้จัดการโรงงาน (ตัวแทนโรงงานแปรรูปไก่) พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่าย HR.เร่งดำเนินการตรวจเชิงรุก โดยนำเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพผู้เชี่ยวชาญทำการสวอป พนักงานในโรงงานทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อทำการคัดแยกพนักงานผู้ติดเชื้อออกมาทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งในวันนี้ได้ทำการสวอป พนักงาน จำนวน กว่า 800-1,000 คน และจะดำเนินทำการสวอป พนักงานจนกว่าจะครบทั้งหมด

ด้านนายปัญญา สกุลโชค ผู้จัดการโรงงาน (ตัวแทนโรงงานแปรรูปไก่) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้มีการประชุมเพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในชุมชน และหารือแนวทางการแก้ไขไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ได้สรุปข้อตกลงระหว่างทางส่วนราชการและทางส่วนโรงงานฯ โดยทางเราได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการคัดแยกพนักงานที่มีผลติดเชื้อโควิด-19 เข้ามายังศูนย์พักคอยที่ทางโรงงานฯได้จัดไว้ ซึ่งทางโรงงานฯมีความตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนจึงได้ดำเนินการนำผู้ติดเชื้อมารักษาในโรงงานฯ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา ณ ศูนย์พักคอยในพื้นที่ของโรงงานฯ มีแล้ว 150 คน

นอกจากนี้จากการประชุมหารือ ในที่ประชุมต้องการถังออกซิเจน รถฉุกเฉิน รถพยาบาล ทางโรงงานฯจึงตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ไว้ที่ศูนย์พักคอยในโรงงานฯ โดยทาง รพ. สต.อุโลกสี่หมื่น สามารถติดต่อมาได้ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน ที่เบอร์ 061-3840985-6 ทางโรงงานฯ จะส่งรถไปรับทันที รวมทั้งในเรื่องของถุงยังชีพ อาหาร ทางเราได้ดำเนินการมาหลายวันแล้ว

ซึ่งในวันนี้จะมีการลงพื้นที่แจกเพิ่มเติมอีก จำนวน กว่า 600 ชุด โดยประสานผ่านผู้นำชุมชนว่ามีรายใดบ้าง ที่มีความต้องการในเรื่องอาหาร

ในส่วนของชุมชนหมู่ 3 ที่มีการแจ้งปัญหาเข้ามาในเรื่องของศูนย์พักคอยที่ทางโรงงานฯเช่าอยู่ยังไม่มีมาตรฐานในการควบคุมดูแลผู้ติดเชื้อ ทางเราได้ดำเนินการจัดทำเป็นมาตรฐานโดยทำรั้วแบบเมทัลชีท มีเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยควบคุม ณ ศูนย์พักคอย รวมทั้งความต้องการเครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วมือที่ได้ขอมา ทางโรงงานฯได้ดำเนินการจัดหามาครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีทีมงานนำไปมอบให้ ซึ่งทางโรงงานฯจะทำเช่นนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

และทางบริษัทฯ เราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เรารักชุมชนเหมือนที่ท่านรักชุมชนท่าน และลูกหลานของท่านอยู่ในโรงงานฯ เราฉะนั้นเราเองพยายามทำทุกอย่างให้ชุมชนกับเราอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เราพยายามแก้ปัญหาทุกอย่าง ขอให้ชุมชนไว้ใจเรา นายปัญญา กล่าวทิ้งท้าย

สุดท้ายทางบริษัทฝากไปถึงสังคม ที่หวั่นเกรงเรื่องเชื้อโควิด 19 นั้นเราจะดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดีขอให้วางใจกับทางบริษัทไทยฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด จะไม่ปล่อยทิ้งปัญหาให้กระทบต่อสังคมส่วนรวมแน่นอน

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดกาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ