เปิด 5 เรื่องจริง ครูไพบูลย์ แสงเดือน

เปิด 5 เรื่องจริง ครูไพบูลย์ แสงเดือน

เปิด 5 เรื่องจริง ครูไพบูลย์ แสงเดือน คู่ชีวิตและผู้จัดการส่วนตัว กระต่าย พรรณนิภา กำลังเป็นประเด็นเลยไม่น้อย สำหรับกรณีนักร้องลูกทุ่ง กระต่าย พรรณนิภา แถลงยอมรับว่ามีลูกจริง ๆ ซึ่งคนเป็นพ่อคือเจ้าของค่ายเพลงอย่าง ครูไพบูลย์ นั่นเอง

สำหรับใครที่อยากรู้จักเขาคนนี้ให้มากขึ้น ว่า ครูไพบูลย์ คือใคร มาจากไหน และมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

1.ครูไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ไพบูลย์ แสงเดือน

เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2533 แต่เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน และเสียคุณพ่อซึ่งเป็นเสาหลักไปตั้งแต่เด็ก ทำให้แม่ของเขาต้องทำงานคนเดียวเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

ทว่าเมื่ออายุได้ 5 ปี ตัวเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จนมีโอกาสได้เรียนต่อ

2.อย่างไรก็ตาม ระหว่างเรียนครูไพบูลย์ แสงเดือน ต้องหารายได้พิเศษมาเลี้ยงดูตัวเองด้วย โดยเป็นทั้งเด็กเสิร์ฟ รับงานร้องเพลงหรือร้องหมอลำในบางโอกาส ไปจนถึงการขายลอตเตอรี่

แต่ตัวเขาก็ไม่เคยทิ้งการเรียน จนกระทั่งเรียนจบคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับ 1 และปัจจุบัน รับราชการครูสอนที่โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อำเภอผาขาว จังหวัดเลย

3.ครูไพบูลย์ แสงเดือน ให้เหตุผลว่าที่เลือกเรียนครูเพราะเรียนจบแล้วอยากสอนคนที่ด้อยโอกาส

แต่งานอีกด้านที่ตัวเขารักไม่แพ้กันคือ การเล่นดนตรี ต่อมาจึงฝึกใช้คอมพิวเตอร์บันทึกและดัดแปลงเสียงเพลงเอง ขณะเดียวกันความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีได้หลายประเภทและการร้องเพลง ก็ทำให้เขาตัดสินใจสร้างผลงานเพลงขึ้นมา โดยใช้ชื่อในศิลปินว่า ชายหล้า นากวี

ครูไพบูลย์

4.ในเวลาต่อมา ครูไพบูลย์ แสงเดือน พัฒนาตัวเองจากศิลปินสู่การเป็นโปรดิวเซอร์และตั้งค่ายเพลง จ้วดจ้าด สตูดิโอ ขึ้น

โดยให้นิยามเป็น ค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้สไตล์ไทบ้าน ซึ่งศิลปินในค่ายประกอบไปด้วย เนม สุรพงศ์, เอิร์ธ พิชิตพงศ์, ฮันนี่ นิชาดา และ กระต่าย พรรณนิภา

ส่วนตัวเขาก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อในวงการเป็นชื่อจริง โดยผลงานเพลงล่าสุดที่เขาร้องและปล่อยออกมาคือเพลง บ่สมเพิ่น ขณะที่ค่ายเพลง จ้วดจ้าด สตูดิโอ ก็ถือว่ามาแรงมาก ๆ ในช่องทางยูทูบ เพราะมีเพลงฮิตยอดเข้าชมหลัก 10 ล้านและ 100 ล้านอยู่หลายเพลงเลยทีเดียว

รวมไปถึงมีธุรกิจล่าสุด เป็นร้านอาหารไทย-ญี่ปุ่นในชื่อ จ้วดจ้าดแลนด์คาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดเลยเหมือนกัน

5.ก่อนหน้านี้ ครูไพบูลย์ แสงเดือน เคยใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ มิรา ชลวรัลวานิศร์ หรือเอ๋ อดีตเเฟน

แต่ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต้องจบลงไปเมื่อ 3 ปีก่อน จนกระทั่งวันที่ 1 สิงหาคม 2564 นักร้องสาว กระต่าย พรรณนิภา ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ตัวเขาคือสามีและพ่อของลูกที่คลอดออกมานั่นเอง

ที่มา นั่งเล่น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ