ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน สุดท้ายทำซวยทั้งอำเภอ

ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน สุดท้ายทำซวยทั้งอำเภอ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองได้นำแผงกั้น ไปตั้งกั้นบริเวณร้านขายวัสดุก่อสร้าง โรงไม้ศุภโชค หมู่ที่ 6 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จากที่มีคำสั่งของจังหวัดสิงห์บุรี โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ได้มีมติสั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเฉพาะราย

สืบเนื่องมาจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในลักษณะเป็นกลุ่มก้อน และเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อที่เป็นเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ภรรยา แม่ภรรยา และน้าภรรยา จำนวน 4 คน ไม่ยอมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 4 คนก็ได้ไปที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อที่จะรักษาตัวในโรงพยาบาล

แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ในวันเดียวกัน ทั้ง 4 คนก็ขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยอ้างว่ารักษาตัวอยู่ที่บ้านจะสะดวกกว่า และได้ออกจากโรงพยาบาลเลย ต่อมาพบว่าผู้ติดเชื้อยังเดินซื้อของในตลาด ร้านสะดวกซื้อ และห้างขายของ

ทางเจ้าหน้าที่จึงไปเกลี้ยกล่อมจนทางผู้ป่วยยินยอมที่จะรักษาตัวแต่ขอรักษาตัวที่บ้าน ทางโรงพยาบาลอินทร์บุรี จึงได้จัดยาฟาวิพิราเวียร์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์กลับไปให้ด้วยตามจำนวนความจำเป็นที่ต้องใช้ทั้ง 4 คน

โดยคัสเตอร์กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 9 ถึง 10 คน เป็นคนในครอบครัวร้านวัสดุก่อสร้างนี้ทั้งหมด 6 คน คือ เจ้าของร้าน ภรรยา แม่ภรรยา น้าภรรยา ลูกสาวและลูกเขย โดยลูกสาวและลูกเขยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี นอกจากนี้ยังมีคนงานและพนักงานในร้านติดเชื้ออีกจำนวน 3 ถึง 4 คน

จากการสอบสวนโรคคาดว่าคัสเตอร์นี้น่าจะรับเชื้อมาจากหลานซึ่งเป็นนักเรียนแพทย์ในกรุงเทพมหานคร ที่กลับมาบ้าน ในการดูแลคนไข้ทั้ง 4 รายที่รักษาตัวที่บ้าน ทางนายอำเภออินทร์บุรี ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปกครองบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยดูแลอำนวยความสะดวกโดยใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อพูดคุยสอบถามอาการ ซึ่งมีคำสั่งจากจังหวัดได้สั่งปิดบ้าน ปิดพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2564

ข่าวโดย ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สิงห์บุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ