ด่วน หมอบุญ ยอมรับความจริงแล้ว ผิดหวังกันทั้งประเทศ

ด่วน หมอบุญ ยอมรับความจริงแล้ว ผิดหวังกันทั้งประเทศ

วันนี้ 4 ส.ค. 64 นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป และผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ

‘เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand’ ถึงกรณีการเจรจาเพื่อซื้อวัคซีน mRNA 20 ล้านโดสจาก BioNTech โดยระบุว่า ปัญหาของเราที่ไม่สามารถนำเข้าได้อย่างที่ทราบว่าต้องนำเข้าโดยภาครัฐ ซึ่งการซื้อวัคซีน mRNA มีการดีลกับหลายเอเจนต์หลายประเทศ โดยรวมแล้วประมาณ 20 ล้านโดส

นพ.บุญ ยังกล่าวถึงหน่วยงานรัฐที่เป็นตัวแทนไปเจรจาว่า เขาพยายามช่วยเรา แต่เขาทำไม่ได้ คิดว่าคงไม่สำเร็จ เพราะเรารอมา 3 เดือนแล้ว โดนยึดมัดจำมา 2 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ แต่ไม่เป็นไร ส่วนหน่วยงานรัฐที่ว่านั้นเป็นหน่วยงานไหนตนไม่สามารถระบุได้โดยตรง

แต่มีเอกสารที่หลุดออกมาคงเปิดเผยได้คือ น้องชายของตนเองไปติดต่อกับหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงกลาโหมที่รับปากและมีใบมอบอำนาจชัดเจนจริง

คิดว่า 90% คงไม่ได้แล้ว เอาเข้ามาไม่ได้แล้ว เขาก็มีเจตนาดีที่จะช่วยกัน แต่ก็คงจะไม่สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไม่ได้ นพ.บุญกล่าวถึงหน่วยงานรัฐ ที่มาช่วยติดต่อเจรจาเพื่อซื้อวั ค ซี นชนิด mRNA จำนวน 20 ล้านโดส

นอกจากนี้ นพ.บุญ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าตนเองติดต่อหน่วยงานรัฐอื่นๆ หลายหน่วยงาน เช่น ศิริราชพยาบาล เป็นต้น

ทั้งนี้ นพ.บุญ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ก็มีการติดต่อจากรัฐบาลซึ่งกำลังจัดหาวั ค ซี นเพื่อที่รัฐบาลจะได้จัดซื้อด้วยตัวเอง ซึ่งตนเองยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ และเราก็พยายามขอร้องให้รัฐบาลซื้อวั ค ซี น mRNA มานานแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์วานนี้ (3 ส.ค.) ชี้แจงกรณีข่าวการจัดหาวั ค ซี น cv-19 ชนิด mRNA โดยมีเนื้อหาดังนี้ ตามที่ได้มีสํานักข่าวแห่งหนึ่งได้ระบุว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนําเข้าวั ค ซี น cv-19 ชนิด mRNA ร่วมกับกระทรวงกลาโหม โดยจะมีการทําสัญญาภายในสัปดาห์นี้ และระบุว่าสามารถนําเข้ามาภายในเดือนสิงหาคมนั้น

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (THG) ขอชี้แจงว่า นายแพทย์บุญ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลที่มีเนื้อหาดังกล่าวแก่สํานักข่าวและได้ดําเนินการแจ้งให้สํานักข่าวแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อนึ่ง THG ยืนยันว่า การติดต่อนําเข้าวั ค ซี น mRNA และวั ค ซี น อื่น ๆ ยังดําเนินการอย่างต่อเนื่องและอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้สามารถนําวัคซีนมาช่วยให้ประเทศชาติพ้นวิกฤติให้เร็วที่สุด

เช่นเดียวกับทางกระทรวงกลาโหม นำโดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่วานนี้ (3 ส.ค.) ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวว่าเป็นหน่วยงานรัฐที่ดีลเอกชนร่วมนำเข้าวั ค ซี น ไฟเซอร์เช่นกัน

ขอยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัด ยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด และที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมก็ยังไม่เคยติดต่อตรงกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเรื่องดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ