สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ ระดมกำลังประกอบเตียง แก่รพ.สนามแห่งใหม่

สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ ระดมกำลังประกอบเตียง แก่รพ.สนามแห่งใหม่

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 นายศิงขร สุกันธา นายกสมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ ได้นำสมาชิกชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง จำนวน 30 ราย ร่วมกับ รพ.ลำปาง กรมการปกครอง จิตอาสา สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน สมาคมกู้ภัยลำปาง และหน่วยงานอื่นๆอีกมากมาย

ช่วยกันประกอบเตียง รพ.สนามแห่งใหม่ จำนวน 127 เตียง สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยCV-19 ที่ได้ผ่านการรักษาตัวจาก รพ.แล้ว มาพักฟื้นที่ รพ.สนามแห่งนี้ 14 วัน

ต่อมานายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว รพ.สนาม อาคารหอประชุมโรงอาหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง จะรับผู้ป่วยเพศชาย และรพ.สนามอาหารหอประชุมจังหวัดลำปาง จะรับผู้ป่วยเพศหญิง

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

ระดมกำลังประกอบเตียงให้แก่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ จังหวัดลำปาง

โดยมีกฏเกณฑ์ว่า จะต้องทำการรักษาตัวในรพ.มาแล้วอย่างน้อย 3 วันขึ้นไป และมีอายุระหว่าง 10-60 ปี ไม่มีอาการหอบ ไม่ต้องใช้ออกซิเจน ไม่มีโรคประจำตัว และมีน้ำหนักน้อยกว่า 90 กิโลกรัม ก็สามารถรักษาตัวในรพ.สนามแห่งนี้ได้

ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาตัวที่รพ.สนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง จำนวน 50 ราย ส่งโรงพยาบาลสนาม หอประชุมศาลากลางจังหวัดลำปาง จะเริ่มรับผู้ป่วยในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 จำนวน 30 ราย

ขณะนี้รพ.สนามทั้ง 2 แห่ง มีอุปกรณ์ และเครื่องใช้ที่เพียงพอ และขอขอบคุณผู้ที่บริจาคพัดลมและเครื่องใช้ต่างๆหากมีความจำเป็น จังหวัดลำปาง จะแจ้งให้ทราบกันอีกที

ภาพดังกล่าว

คลิป

ขอบคุณ อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลำปาง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ