ชาวบ้านไม่ง้อรัฐแล้ว ลงขันซ่อมถนนกันเอง

ชาวบ้านไม่ง้อรัฐแล้ว ลงขันซ่อมถนนกันเอง

ที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านหนองสว่างไปอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านใช้กันไม่ขาดสายและยังเป็นถนนเส้นทางลัดจากตัวอำเภอและเกาะคำชะโนด

ซึ่งชาวบ้านหลายหมู่บ้านเดือดร้อนหนักเนื่องจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อรวมแล้วเป็นพัน ๆ หลุม โดยทางชาวบ้านทนไม่ไหวจึงได้ได้พากันลงขันเงินคนละเล็กละน้อยจ้างรถปูนซีแพ็คมาเทปิดบริเวณถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ และช่วยกันฉาบให้เรียบเพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการสัญจรไปมา

โดยกำนันตำบลบ้านม่าง อ.บ้านดุงกล่าวว่า ถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นสายหลักที่ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านใช้สัญจรมีระยะทาง 9 กิโลเมตร แต่จุดที่ชำรุดมากสุดคือระยะทางจากบ้านหนองสว่างถึงบ้านฝางระยทางประมาณ 6 กิโลเมตร ตอนนี้ชาวบ้านลงขันออกเงินได้เงิน 50,000 บาทเศษซื้อปูนซีแพ็คมาเทกันเองอย่างที่เห็น

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า รอหน่วยงานรัฐไม่ไหวแล้วเพราะเคยขอไปทาง อบจ.อุดรธานีให้ซ่อมทางให้ชาวบ้านด้วยหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยสนใจ ชาวบ้านลำบากมานานนับสิบปี เมื่อขอทำถนนให้ไม่ได้

ชาวบ้านก็เลยตัดสินใจลงขันเงินกันเอง ถนนระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร นับหลุมได้เกือบ 5,000 หลุม แต่ชาวบ้านมีเงินจำกัดตั้งใจว่าจะหาเงินถมให้ครบพันหลุมก่อน

คลิป

ที่มา SiamnewsOfficial

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ