โรงงานพลวัฒน์ สละบ้านทรงไทย 40 ล้าน สร้างจุดพักคอยรองรับพนง.ติด cv-19

โรงงานพลวัฒน์ สละบ้านทรงไทย 40 ล้าน สร้างจุดพักคอยรองรับพนง.ติด cv-19

อวันที่ 31 ก.ค. นายชินวัฒน์ บำรุงพืช กรรมการผู้จัดการโรงงานบริษัท พลวัฒน์ เอนจิเนียริ่ง ซัพพลาย ต.บางเดื่อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าชมบริเวณสถานที่ตั้งศูนย์พักคอย หรือ Community Isolation ซึ่งตั้งเป็นเต็นท์สีขาวขนาดใหญ่ บริเวณที่ดินว่างเปล่าเนื้อที่ 1 ไร่ ห่างจากตัวอาคารประมาณ 200 เมตร

เพื่อเป็นที่พักคอยรองรับหากมีพนักงานของบริษัทติดเชื้อ โดยภายในมีการจัดตั้งเตียงกระดาษจำนวน 12 เตียงและยังขยายได้ถึง 16 เตียง มีการติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตู้สำหรับบุคคล พัดลมขนาดใหญ่ ระบบบำบัดน้ำเสีย และกล้องวงจรปิด

นายชินวัฒน์ เปิดเผยว่า โรงงานของตนเปิดมาประมาณ 26 ปี เป็นโรงงานที่ผลิตเครื่องทำแม่พิมพ์ และแม่พิมพ์ รวมทั้งอุปกรณ์ชิ้นส่วนอุตสาหกรรม มีพนักงาน 75 คน โดยที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเกิดสถานการณ์โควิด ได้มีการวางแนวทางป้องกันพนักงานติดเชื้อ

เนื่องจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการลดการเสี่ยงการแพร่ระบาด โดยปัจจุบันมีมาตรการให้พนักงานรายงานตัวทั้งเข้าและออกจากโรงงานจนถึงบ้าน ด้วยการลงรูปและสถานที่ที่แวะระหว่างทาง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและการเกิดไทม์ไลน์ หากติดเชื้อ ซึ่งพนักงานให้ความร่วมมือดี เมื่อกลับถึงบ้านก็จะส่งรูปไปยังกลุ่มไลน์ สู้โควิด ของโรงงาน ขณะเดียวกันทางโรงงานก็จะแจ้งข่าวสารให้ทราบในกลุ่มไลน์ ขณะเดียวกันก็ยังมีกลุ่มของผู้บริหาร ที่จะดำเนินการรายงานตัวทุกวันเช่นเดียวกัน

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันให้พนักงานเตรียมพร้อมกับการติดเชื้อโควิด เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงขึ้น โดยหากป้องกันตัวดีแล้ว ยังพลาดติดเชื้อก็จะเข้าสู้ศูนย์พักคอยที่เตรียมไว้ โดยทางโรงงานได้ประสานไปยังนายอำเภอ สาธารณสุข ท้องถิ่นในการดูแลตามระบบ และหากสถานการณ์รุ่นแรงมาก ถึงขนาดต้องบับเบิล แอนด์ ซีล ให้พนักงานมาพักในโรงงานทั้งหมด โดยไม่ต้องกลับบ้าน ก็เตรียมอาคารโรงงานขนาดใหญ่เอาไว้ และพร้อมที่จะให้ใช้เรือนไทยที่ตนเพิ่งสร้างได้ไม่นานราคา 40 ล้านบาท เพื่อให้พนักงานได้อยู่ และทำงานได้ในทุกวัน โดยจะมีอาหารมาส่งให้ต่อเนื่อง และสิ่งที่สำคัญคือการลดปริมาณขยะ ด้วยการไม่ใช้วัสดุที่ใช้แล้วทิ้ง

โดยในศูนย์พักคอยที่สร้างขึ้นจะมีจานชามช้อนไว้ให้ใช้ แล้วล้าง ลดปริมาณขยะ คาดว่าหากทุกโรงงานมีการเตรียมพร้อม และมีมาตรการป้องกัน ดูแลชัดเจนก็จะทำให้การแพร่ระบาดลดน้อยลงได้ อย่างไรก็ตามนายชินวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า การปิดโรงงานจะเป็นเรื่องที่กระทบอย่างมาก อยากให้ทุกโรงงานหาทางป้องกันและรับมือมากกว่า เพราะจะกระทบคนงานจำนวนมาก และกระทบความเชื่อมั่นกับลูกค้าด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ