สรุปทัวร์ลง มิ้น ไอโรมอะโลน  หลังไป อัฟกานิสถาน คนเดียว

สรุปทัวร์ลง มิ้น ไอโรมอะโลน หลังไป อัฟกานิสถาน คนเดียว

กลายเป็นประเด็นดราม่าเพียงชั่วข้ามคืน หลัง มิ้น มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล หรือ มิ้นท์ I Roam Alone สาวนักเดินทาง ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ถึงเรื่องราวในระหว่างที่เธอตัดสินใจเดินทางไปยัง อัฟกานิสถาน คนเดียว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

โดยมิ้นต์ได้เดินทางหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่สหรัฐอเมริกา และอยากไปที่ อัฟกานิสถาน ประเทศที่ไม่มีความสุขที่สุดในโลก ว่าเป็นอย่างไร ในขณะที่แฟนคลับออกมาท้วงไม่อยากให้ไปเพราะไฟสงครามกำลังระอุ

โดยหลังจากไปถึงเพียงระยะหนึ่ง มิ้นได้มีการโพสต์ทำนองว่า ตาลีบบันกำลังโจมตีใกล้ๆสนามบินไม่ห่างจากที่พักตนมากนัก ซึ่งไกด์ที่ไปด้วยกันกังวลมาก และไฟลท์บินก็ถูกยกเลิกหมมแล้ว จึงทำให้ลายคนนั้นเริ่มออกต่อว่าสาวมินว่า รู้ว่าอันตรายจะไปทำไม โดนจับขึ้นมาต้องลำบากรัฐช่วยอีก แต่สาวมิ้นได้ออกมาตอบโต้ว่าตนเดินทางมาทั่วโลกแล้วไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มิ้นท์ ได้ระบุคร่าวๆด้วยว่า เมื่อก่อนตอนอยู่ที่ไทย ไม่เข้าใจเรื่องปัญหาเชิงโครงสร้าง เชิงระบบ แต่พอวันนี้ที่ได้มายังอัฟกัน ก็เข้าใจในความเหลื่อมล้ำ แต่ก็ถูกทัวร์ลงในส่วนนี้เช่นเดียวกัน

และมิ้นต์ยังได้ออกมาต่อว่าสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ว่ามีการบิดเบือนข่าว และเรียกร้องให้ออกมาขอโทษตน ในขณะที่ก็ยังมีบางคนเม้น ได้ถามสาวมินต์ว่า สถานการณ์เป็นแบบนี้ได้ติดต่อกับสถานทูตหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตในไทย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับว่าติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย

ก่อนที่คนถามจะมาเฉลยว่าเป็นคนทำงานด้านการทูตในแถวอัฟริกา และต้องการแนะนำว่าต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมเพราะใกล้สุด และโพสต์ดังกล่าวก็หายไปจากในเพจ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาอัปเดตอีกครั้งพร้อมทั้งกล่าวขอโทษ โดยระบุว่า ได้ติดต่อกับเพื่อนในสถานทูตอัฟกานิสถานและเช็กสถานการณ์แล้ว พร้อมบอกว่าตอนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง อีก 2-3 วันเครื่องบินจะกลับมาบินตามปกติ พร้อมขอโทษทุกคนทีททำให้เป็นห่วง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ