นายกฯ ยอมแล้ว หลังเสียงประชาชน ขอให้ลาออก ล่าสุด ตอบชัดเจน

นายกฯ ยอมแล้ว หลังเสียงประชาชน ขอให้ลาออก ล่าสุด ตอบชัดเจน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 หลังจากมีการ เผยแพร่ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 29)

ซึ่งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ มีสาระสำคัญห้ามการเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดหรือสับสน

ต่อมาเวลา 22.14 น. เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เผยแพร่คลิปวิดีโอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านคลิปวีดีโอ ของ ความยาว 36 นาที

โดยมีใจความสำคัญว่า

รัฐบาลยังบริหารสถานการณ์ได้ รัฐบาลยังเดินหน้าต่อ ยังไม่ถอดใจลาออกหรือยุบสภา ยังไม่ใช่เวลา วันนี้ทำงานหนักทุกวันหลายคนก็บอกว่าทำงานหนักแล้วไม่เห็นได้งานก็ขอไปหาให้เจอว่ามีงานอะไรที่ออกมาแล้วบ้าง

พร้อมทั้งคิดว่าตนก็พยายามทำอย่างที่สุดแล้ว ด้วยการฟังเสียงประชาชน พร้อมติดตามสถานการณ์จากคณะแพทย์และสาธารณสุข วันนี้เห็นใจคนเหล่านี้สอบถามบางคนทำงานติดต่อกัน 60 วันไม่ได้พักเป็นปีแล้ว

วันนี้ตนเห็นใจและให้ไปดูแลค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้ตามระเบียบราชการโดยเบิกให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ โดยต้องขอบคุณทั้งอาสาสมัคร จิตอาสา แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และทุกคนที่เกี่ยวข้อง

วันนี้การเมืองก็ขอร้องแล้วกัน ถือว่าท่านเป็นผู้แทนประชาชนมาจากประชาชนท่านก็ต้องมีหลักการคิดหลักการวิเคราะห์บางเรื่อง มันก็ไม่ใช่ทางการเมืองที่จะมาสร้างความเกลียดชังกันโดยใช่เหตุ เพราะประเทศชาติกำลังมีปัญหาต้องเข้าใจตรงกันตรงนี้ เรื่องของทางการเมืองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นอย่าใช้โอกาสตรงนี้มาทำให้ทุกอย่างมีปัญหาก็แล้วกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงจะฝากอะไรกับประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมเพียงแต่พูดว่าผมเห็นใจ ผมเสียใจ และผมพยายามแก้ปัญหาอุปสรรคซึ่งมีมากมาย นายกฯ ยินดีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเป็นความร่วมมือระหว่างกันด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริงถึงจะแก้ปัญหาได้ นายกฯ ไม่เคยทิ้งสักงาน คงไม่ใช่เรื่องcv-19 อย่างเดียว”

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า โควิดเป็นเรื่องหลักที่ประชาชนเดือดร้อน แต่ตามด้วยอย่างอื่น ทั้งคุณภาพชีวิต การต่างประเทศ เศรษฐกิจ สังคม ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพิ่มจีดีพี แผนงานตามยุทธศาสตร์ นายกฯ ต้องทำทุกเรื่อง

แต่นายกฯ ไม่เคยท้อ แต่เสียใจกับคนที่สูญเสีย และให้กำลังใจคนที่ทำงาน อย่าท้อแท้ เพราะคือสิ่งที่เราทำด้วยกัน เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ถ้าเราเป็นคนไทยด้วยกันช่วยกันก็โอเคแล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงการเตรียมแก้ปัญหาการจัดสรรวัคซีน และหาทางในการนำเข้าเพิ่มด้วยการขอความร่วมมือกับเอกชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ