สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ นำชุด PPE เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้ รพ.สนาม อบจ.

สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ นำชุด PPE เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้ รพ.สนาม อบจ.

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 โดย นายศิงขร สุกันธา นายกสมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ และนายหยาง เฉิน ผู้จัดการ บริษัท มิซูอิ อิเล็กเทค จำกัด ได้นำชุด PPE หมอน ผ้าห่ม เครื่องอุปโภคบริโภคและของจำเป็นอื่นๆ จากสมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ ไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามจังหวัดลำปาง

โดยนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายวราวุฒิ หน่อคำ นายพิษณุพล ประสาน รองนายก อบจ.ลำปาง และนางชุลีวันทน์ สายสิงห์ทอง ที่ปรึกษานายก อบจ.ลำปาง เป็นผู้แทนรับมอบ ณ สโมสรข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เพื่อนำมอบต่อผู้ป่วยโควิด-19 (ที่รักษาตัวใกล้หาย) ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดลำปางต่อไป

โดยโรงพยาบาลสนามจังหวัดลำปาง ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบจ.ลำปางแห่งนี้ได้ได้เปิดให้ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดลำปาง เข้ามาใช้บริการเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและเกิดคลัสเตอร์กลุ่มก้อนในจังหวัดลำปาง

ซึ่งมีเตียงไว้รองรับ จำนวน 80 เตียง และเริ่มย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามเกณฑ์ คือ รักษาในโรงพยาบาลมาครบ 5 วัน และเป็นเพศชาย อายุระหว่าง 10-60 ปี ไม่เหนื่อยหอบ

ไม่ต้องใช้ออกซิเจน ไม่มีโรคประจำตัวที่ควบคุมไม่ได้ น้ำหนักน้อยกว่า 90 กก.ค่า SpO2 >96% ช่วยเหลือตัวเองได้ ทำกิจวัตรได้

โดยได้รับผู้ป่วยจำนวน 28 ราย จาก ร.พ.ห้างฉัตร 3 ราย ร.พ.เถิน จำนวน 8 ราย ร.พ.วังเหนือ 7 ราย ร.พ.เกาะคา 5 ราย ร.พ.งาว 4 ราย ร.พ.แม่ทะ สบปราบ เมืองปาน และ ร.พ.เสริมงาม แห่งละ 2 ราย.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร / ลำปาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ