เจ้าหน้าที่ถอดชุด PPE โยนทิ้งข้างทาง หลังเดินทางมารับผู้ป่วยCV-19

เจ้าหน้าที่ถอดชุด PPE โยนทิ้งข้างทาง หลังเดินทางมารับผู้ป่วยCV-19

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sittichai Numto โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิแห่งหนึ่ง เดินทางเข้ามารับผู้ป่วยโควิด 3 คน ในซอยคลองหลวง 8 (จ.ปทุมธานี) แต่พอผู้ป่วยขึ้นรถไปแล้ว

กลับพบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการถอดชุดป้องกัน และชุด PPE โยนทิ้งไว้ข้างทาง ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นวัสดุติดเชื้อที่ไม่ควรนำมาทิ้งขว้างแบบนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า ความมักง่ายของเจ้าหน้าที่ วันนี้ มีเจ้าหน้าที่มารับผู้ป่วยที่ซอยคลองหลวง 8 เวลาประมาณตี 4 ผู้ป่วย 3 คน ได้เดินออกมาจากบ้านแล้วได้นัดเจ้าหน้าที่มารับที่กลางซอย. เจ้าหน้าที่ขับรถมารับ 2 คัน

พอคนป่วยขึ้นรถเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่ได้ถอดชุดกันฝน และ ชุด PPE โยนทิ้งไว้ที่ข้างทาง ...ตามภาพ

ชาวบ้านเค้าไม่รู้วิธีกำจัดหรอกนะ แล้วถ้าเค้าไปจับชุดนี้แล้วป่วยขึ้นมาอีก คำถามคือใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แล้วคุณก็ต้องทำงานเหนื่อยขึ้นอีก มันเป็นเพราะความมักง่ายของคุณนะ มันมืดเลยมองไม่เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิไหน ซอยคลองหลวง8 ความมักง่ายของเจ้าหน้าที่"

ขณะเดียวกัน หลังจากภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ความมักง่ายของทางด้านเจ้าหน้าที่กันอย่างดุเดือด ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการแพร่เชื้อไปสู่ชุมชนเพิ่มขึ้นมาก็เป็นได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ