ลำปาง ปรับ รพ.ค่ายเป็น รพ.สนาม

ลำปาง ปรับ รพ.ค่ายเป็น รพ.สนาม

ตามที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กรุณาห่วงใยประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ของCO-vid ในปัจจุบัน จึงมีคำสั่งให้ทหารทุกค่ายที่มีโรงบาล หรือทหารทุกหน่วย ให้ทำการจัดเตรียมโรงบาลสนามศูนย์คัดกรอง เพื่อเป็นจุดที่รับผู้ป่วยแล้วมาคัดกรอง เพื่อที่จะแบ่งผู้ป่วยนั้น ไปตามโรงบาลทั้งของตัวเอง และทั้งโรงบาลของสาธารณสุขของจังหวัด

โดยในวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมขานรับนโยบายดังกล่าว จึงได้ผสานความร่วมมือกับนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยทีมฯ ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมการการจัดตั้งโรงบาลสนาม ภายในสโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี และโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก เพื่อเตรียมการรองรับผู้ป่วยที่กำลังจะเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยทีมสำรวจได้ร่วมกันวางแผนและสรุปการจัดตั้งโรงบาลสนามในสโมสรค่ายสุรศักดิ์มนตรี จำนวน 40 เตียง และที่โรงบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จำนวน 28 เตียง ซึ่งจะเนินการให้มีการจัดตั้งโรงบาลสนามทั้งสองแห่งให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้

รพ.สนาม

รพ.สนาม

คลิป

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลำปาง / รายงาน.

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ