จอมปลวกคล้ายเศียรพญานาคโผล่ทุกปีในวันเข้าพรรษา

จอมปลวกคล้ายเศียรพญานาคโผล่ทุกปีในวันเข้าพรรษา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 วันนี้ถือว่าตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศานาของพี่น้องชาวพุทธ ตรงกับวันเข้าพรรษา พี่น้องชาวพุทธก็จะไปทำบุญตามวัดต่างๆเพื่อถวายผ้าอาบน้ำฝน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

สำหรับที่ร้านทานตะวันลาบก้อย เลขที่ 55/15 บ้านหนองแสนศรี ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ตั้งอยู่ริมถนนสกลนคร อุดรธานี เปิดเป็นร้านอาหารประเภทลาบก้อยที่คนอีสานชอบรับประทานแต่ช่วงนี้โรคลัมปีสกิน ที่ระบาดในวัวยังระบาดอยู่ ไม่ค่อยมีลูกค้ามารับทานลาบก้อยกันทางร้านต้องเปลี่ยนเมนูเป็นประเภทลาบเป็ด ลาบปลา และทำกั๋วยเตี่ยว พอมีรายได้ในช่วงนี้

ในวันเข้าพรรษาในปีนี้ นายศรีคาน ภูมิประสาท เจ้าของร้านบอกว่าเกิดความแปลกขึ้นอีกแล้วคือทุกปีจะเกิดจอมปลวกโผล่ขึ้นมาภายในบริเวณร้านค้า ปีกลายเกิดขึ้นตรงหน้าร้านที่มีเศียรคล้ายพญานาคเกิดช่วงเข้าพรรษาแต่ทางร้านได้ตัดต้นไม้ออกไป

ปีนี้วันเข้าพรรษาจอมปลวกโผล่ขึ้นมาอีกมีลักษณะคล้ายเศียรพญานาค แต่ย้ายจากจุดเดิมเป็นขึ้นข้างบ้านคนที่ทราบข่าวก็มาจุดธูปจุดเทียนถวายน้ำแดงและผลไม้ ขอโชคลาภตามความเชื่อ ที่แปลกจะโผล่มาปีละครั้งวันเข้าพรรษา

เจ้าของบ้านบอกว่าจะมีโชคครั้งก่อนก็มีโชค ส่วนคนที่ชอบตัวเลขก็เอาเลขเป็นตัวเลขในใจคือ 55,15,25,52 เป็นเลขที่ร้านลาบก้อยตามความเชื่อแต่ละบุคคล ห้ามกันไม่ได้ยิ่งใกล้วันหวยออก

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ