กัญชงอาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้ หลังเริ่มนำเข้าในไทยได้แล้ว

กัญชงอาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้ หลังเริ่มนำเข้าในไทยได้แล้ว

ปัจจุบันประเทศไทยมีพืชเศรษฐกิจมากมายทั้งพืชไร่ หรือพืชสวน เช่น ข้าว ยางพารา อ้อย มันสำปะหลัง หรือปาล์มน้ำมัน และอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้คนไทยสามารถสร้างรายได้ให้กับครัวเรือนมาตลอด แต่คุณรู้ไหมมีพืชอย่าง กัญชง กำลังอาจจะเป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ให้กับเกษตรกร

บริษัท สันติสุข อกริเทค จำกัด เป็นเจ้าแรกในการคว้าใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง และได้รับใบอนุญาตในการเพาะปลูกกัญชงในจังหวัดสุโขทัย พร้อมกับได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.

โดยเมล็ดพันธุ์ที่นำเข้านั้นได้รับการคัดสรรมาอย่างมีคุณภาพจากรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

สันติสุข อกริเทค นั้นมีความมุ่งมั่นที่จะผลิต และจำหน่ายน้ำมันซีบีดี (CBD oil) ระดับพรีเมียมเพื่อให้บริการอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันซีบีดี

โดยจะดำเนินการฟาร์ม กัญชง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการสกัด กัญชง ในจังหวัดสุโขทัย เพื่อแปรรูปน้ำมันดิบ กลั่นน้ำมันให้บริสุทธิ์อย่างเข้มข้น และสะอาดที่สุดเพื่อใช้ผลประโยชน์จากพืชให้มากที่สุดที่เท่าจะเป็นไปได้ ในอนาคตที่จะมาถึงนี้

ปัจจุบัน สารสกัดนน้ำมันซีบีดี น้ำมันเมล็ดกัญชง และส่วนประกอบต่างๆ สามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องดื่ม อาหาร ยา หรือกระทั่งเครื่องสำอาง

บริษัท สันติสุข อกริเทค จำกัด มีลูกค้าที่รองรับการผลิต ถึง 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

อุตสาหกรรม กัญชง ของไทยคาดการว่าจะเติบโตเป็น 661 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 21,669,563,000 บาท) ภายในปี 2568 และตลาด กัญชง ในของเอเชียคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 190,141,400,000 บาท) ภายในปี 2567

คลิป

ที่มา SiamnewsOfficial

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ