ลุยตรวจสอบโรงงาน ที่ชลบุรี หลังพนักงานติดโควิดอื้อ แต่ยังเปิดทำงานปกติ

ลุยตรวจสอบโรงงาน ที่ชลบุรี หลังพนักงานติดโควิดอื้อ แต่ยังเปิดทำงานปกติ

วันที่ 23 กรกฎาคม นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นอภ.เมืองชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ใช้แรงงานในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่ามีแรงงานติดเชื้อไวรัสโควิดจำนวนมาก

แต่โรงงานยังเปิดให้มีการทำงานตามปกติ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีแรงงานกำลังหอบเสื้อผ้า เตรียมไปกักตัวในพื้นที่แห่งหนึ่งของ อ.เมืองชลบุรี และมีแรงงานอีกจำนวนหนึ่ง ไม่กล้าเข้าไปทำงานโดยยืนรออยู่ภายนอกโรงงาน

จากการสอบถาม ผู้ใช้แรงงาน ทราบว่า ในโรงงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนหนึ่ง และทางโรงงานได้ซื้อชุดตรวจ มาตรวจ โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 80-100 คน แต่ทางโรงงานยังเปิดทำงานตามปกติ

บางคนกลัวก็ไม่กล้ามาทำงาน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาตรการให้จริงจัง เพราะพนักงานทุกคนกลัวจะติดไวรัสโควิด-19

ด้าน นายบรรทศ แสงชวลิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองข้างคอก กล่าวว่า ตนต้องมายืนเฝ้าที่หน้าโรงงาน เพราะกลัวว่าคนที่ติดโควิด-19 จะเข้าไปทำงานปะปนกับคนที่ไม่ป่วย พร้อมแจ้งให้

นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นอภ.เมืองชลบุรี, นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก และหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว

เนื่องจากตนเกรงว่า ชาวบ้านที่ยังไม่ติดเชื้อ เมื่อเข้าไปทำงานปะปนภายในโรงงาน ก็จะติดเชื้อ และขยายไปสู่ครอบครัว ซึ่งอาจทำให้เกิดผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

ด้าน นอภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งก็รีบลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า ทางโรงงานได้ซื้อชุดตรวจ มาตรวจคนงานเอง ซึ่งเป็นการตรวจไม่เป็นทางการ ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่า 80 คน ซึ่งจะได้ให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตรวจซ้ำอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กำลังประสานงานกับผู้บริหารโรงงานและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานพร้อมทั้งกักตัวแรงงานทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว

นายก อบต.หนองข้างคอก กล่าวว่า หลังจากนี้คงต้องวางมาตรการเกี่ยวกับการนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นรถเพื่อส่งไปกักตัว เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดกระจายขึ้นได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ