กรรชัย ไม่ไว้หน้า ประกาศเลือกข้างชัดเจน

กรรชัย ไม่ไว้หน้า ประกาศเลือกข้างชัดเจน

จากกรณี พญ.นงนลินี จัยสิน โพสต์เฟซบุ๊ก Nongnalinee Jaisin โพสต์ข้อความถึง สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ กรณีทำไมไม่ทำข่าวเจาะลึกคนไข้ในโรงพยาบาลสนามรับกลุ่มไหน เห็นแค่คนไข้หนักแล้วร้องไห้ พร้อมระบุว่า

พยายามกดดัน สปสช. กรมการแพทย์ ขอยามาแจกคนไข้หนักเสียเอง พร้อมระบุด้วยว่า หากทำแบบนั้น จะได้สายพั นธุ์ไ ว รั สเป็นของตัวเองเหมือต่างประเทศ ก่อนเตือนว่า หากทำอะไรด้วยความแค้ น จะเป็นบูมเมอแรงสะท้อนกลับมา

จากนั้น สรยุทธ ได้ตอบกลับหมอนงนลินีถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่เคยประสานกรมการแพทย์ในเรื่องการเอาย าฟาวิพิราเวียร์มาแจกคนไข้เอง เพราะตนก็ไม่ใช่หมอ สิ่งที่ตนเคยทำคือ พูดคุยกับกับเลขาธิการ สปสช. ถึงการทำ Home isolation ซึ่งตนก็ฝากถามว่า ถ้าเป็นคนไข้กลุ่มสีเขียว อยากได้ย าฟาวิพิราเวียร์ จะมีหลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งคุณหมอก็พูดถึงหลักเกณฑ์การทำ Home isolation เพื่อสงวนเตียงเอาไว้ให้ผู้ป่ว ยสีเหลืองและสีแดง ส่วนสีเขียวให้อยู่บ้านไป แล้วจะมีแพทย์ส่งย า วิดีโอคอล และแนะนำการปฏิบัติตัว

โพสต์ดังกล่าว

สรยุทธ สุทัศนจินดา

ล่าสุด หลังจากเจ้าตัวโพสต์ไป หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็เข้ามาแสดงความเห็นสั้นๆ ว่าชัดมากครับลูกพี่ จนทำให้มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ในคอมเมนต์ของ หนุ่ม กรรชัย ด้วยจำนวนมาก

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก หนุ่ม กรรชัย

ภาพจาก หนุ่ม กรรชัย

ภาพจาก หนุ่ม กรรชัย

ภาพจาก หนุ่ม กรรชัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ