นายอำเภอวังสะพุง แจ้งจับเจ้าภาพงานบวชจัดใหญ่โตฝ่าฝืน พรก.

นายอำเภอวังสะพุง แจ้งจับเจ้าภาพงานบวชจัดใหญ่โตฝ่าฝืน พรก.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในหมู่บ้านบุ่งตาข่าย หมู่ 2 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย ได้จัดงานบวช งานเลี้ยงภายในหมู่บ้าน และแห่นาคไปรอบหมู่บ้าน มีชาวบ้านมาร่วมงานกว่า 100 คน โดยไม่ได้รับอนุญาต

จนท.ได้ตั้งด่านตรวจและเตือน แต่เจ้าภาพงานไม่เชื่อ ทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัวว่าจะมีการแพร่ cv

มาเมื่อวานนี้ วันที่ 20 ก.ค.64 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย ได้มอบหมายให้นายวีรพล ใจดี ปลัดอำเภอวังสะพุง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.วังสะพุง ให้ดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานบวชและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ฝ่าฝืนคำสั่งและ พรก.

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยว่า ตามประกาศของจังหวัดเลย เรื่องของการจัดงาน และกลุ่มผู้คนในพื้นที่ของ อ.วังสะพุง เป็นพื้นที่มีผู้ติด cv มากที่สุดของจังหวัดเลย

ทางอำเภอได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านทุกหมู่บ้าน เรื่องการจัดงานให้มาขออนุญาตเรียบง่าย จำกัดจำนวนคน และต้องมีการควบคุมตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน เป็นการป้องกันการแพร่ cv

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานบวชนั้น มีการขออนุญาตมาแต่ทางอำเภอเห็นว่าไม่เหมาะสมเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด แต่ทางเจ้าภาพไม่ยอมไปจัดกันเองอย่างใหญ่โต มีการจัดงานเลี้ยง และแห่นาครอบหมู่บ้าน ทั้งที่มี จนท.ตั้งด่านตรวจ

ทาง ผญบ.หมู่ 2 ได้มีการเตือนไปทางเจ้าภาพก่อนงานบวชจริงว่าทางอำเภอไม่อนุญาตให้จัดงาน หรือจัดงานให้จัดเงียบและจำกัดคนแต่ทางเจ้าภาพไม่เชื่อฟัง ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรียบเรียงโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ