6 ชีวิตโควิดกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด แต่รถคว่ำ ต้องกักตัวกู้ภัย 20 คน

6 ชีวิตโควิดกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด แต่รถคว่ำ ต้องกักตัวกู้ภัย 20 คน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เกิดอุบัติเหตุกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทะเบียน ถค 2107 กรุงเทพมหานคร ชนต้นไม้ขนาดใหญ่ริมร่องกลางถนนสาย 340 สุพรรณ - ชัยนาท พบรถกระบะพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและข้าวของกระจายเกลื่อนพื้น ทีมช่วยเหลือได้รีบสวมชุด PPE ป้องกันเชื้อโรคตามมาตรการพร้อมกับฉีดพ่นยา

ก่อนเข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 รายและเด็กชายอีก 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ให้แพทย์ตรวจรักษาเป็นการด่วน และภายในรถมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ 2 ราย เจ้าหน้าที่ต้องประสานรถเครนมาช่วยยกรถกระบะพลิกตั้ง ก่อนใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถที่พังยับเยิน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายชูเกียติ ได้ขับรถพาครอบครัวและญาติ รวม 6 คนเดินทางมาจากที่ทำงาน เขตบางขุนเทียน กทม.เนื่องจากไปตรวจหาเชื้อโควิด พบผลตรวจเป็นบวก จึงตัดสินใจพากันกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดที่กิ่ง อ.ภูซาง จ.พะเยา เนื่องจากที่ทำงาน ไม่มีสถานที่ให้รักษาตัว โดยขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว

ถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักชนต้นไม้ริมร่องกลางถนนอย่างแรง ก่อนจะพลิกหงายท้องจนรถพังยับเยิน ทำให้มีคนเสียชีวิต 2 รายคือ น.ส.วันเพ็ญ และ น.ส.สายทอง ส่วน ด.ช.กฤษฎา อาการสาหัส ต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ส่วนที่เหลือบาดเจ็บปานกลาง

ส่วนทีมกู้ภัยและผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ทางผู้บริหารมูลนิธิเสมอกันได้มีคำสั่งให้กักตัวทั้งหมดเกือบ 20 คน จากการสอบถามไปทางโรงพยาบาล เบื้องต้นอยู่ระหว่างสอบสวนว่าใครที่มีความเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ เนื่องจากทีมที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือส่วนมากจะสวมชุดป้องกันและมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อน อย่างไรก็ตามจะได้พิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ