พยาบาลสละร่างกายเพื่อดูแลผู้ป่วย CV-19 สุดท้ายติดเชื้อจากคนไข้ ไม่ถึงอาทิตย์ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

พยาบาลสละร่างกายเพื่อดูแลผู้ป่วย CV-19 สุดท้ายติดเชื้อจากคนไข้ ไม่ถึงอาทิตย์ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความหลังพยาบาลที่เป็นลูกพี่ลูกน้องตนเองนั้น เสียชัวิตหลังจากโควิด หลังฉีด sinovac ครบ 2 เข็ม โดยได้โพสต์ข้อความว่า

ถึง โดนัท น้องสาวคนเดียวของพี่

แม้เราจะเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้องกัน แต่โดนัทคือน้องสาวคนเดียวของพี่เสมอมา พี่เป็นคนแสดงความรู้สึกไม่เก่ง แต่พี่รักและเป็นห่วงน้องเสมอนะ โดนัทน้องของเราเป็นพยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงาน น้องดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างขยันขันแข็ง น้องได้รับวัคซีน sinovac ครบ 2 โดสแล้ว วัคซีนที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงบอกว่าสามารถลดความรุนแรงของโรค ลดการตายได้ วันนี้น้องเราเสียแล้ว แค่เพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น มันอดคิดไม่ได้จริงๆว่าถ้านัทได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีกว่านี้ เราคงจะไม่เสียน้องไป พอเหอะ พอกันที ต้องให้พวกเราตายกันอีกเท่าไหร่พวกท่านถึงจะพอใจ ทำอะไรได้นอกจากสาปแช่ง ชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่กำลังจะมีอนาคตที่ดี ต้องมาเสียไปให้กับพวกคนเห็นแก่ตัว #ชีวิตคนมันไม่มีค่าสำหรับพวกคุณเลยเหรอคะ #วัคซีนโควิด19 #บุคลากรทางการแพทย์ #บุคลากรด่านหน้า

โพสต์ดังกล่าว

โดยโพสต์ต่อมายังระบุข้อความว่า

เรารักน้องเรา จึงโพสถึงน้องเรา ครอบครัวเรากำลังเสียใจมากและตัวเราเองก็พึ่งหยุดร้องไห้ ขอความกรุณาอย่าส่ง friend request ใดๆ เพราะไม่รับ และไม่ต้องถามข้อมูลอะไรทั้งนั้น เพราะเราไม่ตอบ เราเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้อง

ไม่มีสิทธิตอบอะไรแทนแม่และน้องชายของน้องได้ เชื่อว่าอีกไม่นานเคสนี้น่าจะเป็นข่าว แต่กรุณาอย่ามาถามเรา เพราะเราไม่ตอบ หวังว่าเคสของน้องเราจะเป็นเคสสุดท้าย ขอบคุณค่ะ #วัคซีนโควิด19 #บุคคลากรทางการแพทย์ #บุคลากรด่านหน้า

โพสต์ดังกล่าว

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ขอบคุณ Siwakorn Rattanakuntee

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ