ให้กำลังใจครอบครัว พี่เอ

ให้กำลังใจครอบครัว พี่เอ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จ.ราชบุรี ช่วยกันนำร่างของนายภาสกร เปรมปัญญา หรือ เอ อายุ 47 ปี อาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ใช้นามเรียกขาน 702 กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 10 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี

หลังนายภาสกร ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด ออกไปปฎิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือชาวบ้าน แต่กลับถูกงูกัดตายเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายวายุ เปรมปัญญา อายุ 18 ปี ลูกชายของนายภาสกร ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่าให้ไปช่วยจับงู ที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านคา ตนก็เดินทางไปกับพ่อด้วย เมื่อไปถึงพบงูจงอางตัวใหญ่ พ่อก็เข้าทำการจับเหมือนที่เคยได้ศึกษามาและมีประสบการณ์ในการจับงูมาเยอะมาก

แต่ในช่วงที่จะจับงูใส่ถุง เกิดพลาดถูกงูแว้งมาฉกกัดพ่อที่มือซ้าย ตนจึงรีบนำพ่อส่งโรงพยาบาลบ้านคา แต่ที่โรงพยาบาลไม่มีเซรุ่ม จึงต้องส่งตัวพ่อมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี แต่ก็ไม่ทันแล้ว

ตนเสียใจมากที่ผ่านมาพ่อเป็นคนดีช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด เป็นที่รักของทุกคน แต่ไม่คิดว่าพ่อจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ ก็อยากจะฝากบอกกับจิตอาสาทุกคนว่าขอให้มีสติ ถ้าพลาดนิดเดียวอาจถึงตายได้

ส่วนนางณัฐฐา ฉายแสง อายุ 31 ปี ภรรยาของนายภาสกร ก็บอกว่า ที่ผ่านมาสามีนั้นรักในงานด้านจิตอาสามาก ในวันที่เกิดเหตุสามีก็ไม่ได้บอกว่าจะไปจับงู แต่แม่สามีโทรมาบอกในช่วงบ่ายว่า

สามีถูกงูกัด ก็ตกใจและรีบไปที่โรงพยาบาลก็พบว่า สามีนั้นถูกใส่เครื่องช่วยหายใจและตาลอย ก็พยายามให้กำลังใจ แต่สุดท้ายสามีก้ไปโดยไม่ได้ร่ำลาเลย

สามีเป็นคนดีรักในอาชีพนี้มาก บางครั้งนั่งกินข้าวด้วยกันพอมีเหตุก็ทิ้งช้อนออกไปช่วยชาวบ้านเลย ตนเข้าใจและไม่เคยทะเลาะกันเลยที่สามีไม่มีเวลาให้ แต่เมื่อสามีมาตายในหน้าที่แม้ว่าจะรู้สึกภูมิใจที่เขาได้ช่วยเหลือคนอื่น แต่ก็เสียใจมาก

อยากจะบอกว่าขอให้สามีไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้ว ส่วนพ่อกับแม่ของสามีนั้นตนจะดูแลให้เอง ขอให้หลับให้สบาย

ด้านนายฐิติ นิลอ่อน หัวหน้ามูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จ.ราชบุรี บอกว่า ผู้ตายดูแลในพื้นที่สองอำเภอ อำเภอบ้านคา อำเภอสวนผึ้ง ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการจับงูนั้นจับทุกวัน

ผู้ตายจะสอนน้องๆทุกคนเสมอว่าอย่าประมาทแต่ในครั้งนี้งูจงอางนั้นตัวใหญ่ ช่วงจังหวะจับงูใส่ถุงคาดว่าถุงนั้นอาจจะเล็กไป

พอตัวงูถึงก้นถุงก็ตวัดหัวขึ้นมาฉกกัดได้ และกัดเข้าบริเวณเส้นเลือดพอดี ประกอบที่โรงพยาบาลอำเภอบ้านคาไม่มีเซรุ่ม ทำให้ต้องย้ายคนเจ็บไปโรงพยาบาลราชบุรี

ซึ่งช่วงเวลาตั้งแต่ถูกงูกัดไปจนถึงโรงพยาบาลราชบุรีใช้เวลาจึงทำให้เสียชีวิต

ในนามของมูลนิธิฯรู้สึกเสียใจมากที่เราต้องสูญเสียคนดีๆ ก็ขอให้ พี่เอ หลับให้สบาย นายฐิติกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ