บวงสรวงใหญ่ ฉลองบ้านเลขที่วัดใหม่

บวงสรวงใหญ่ ฉลองบ้านเลขที่วัดใหม่

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานอเนกประสงค์หน้าพระอุโบสถเก่าที่สร้างด้วยหินศิลาแลงชำรุดมากสร้างมานับร้อยปีทางกรมศิลปากรขึ้นทะเบียนไว้ภายในวัดป่าหนองบวม(ดงนาเพลิน) บ้านถ่อนนาเพลิน หมู่ที่ 6 ต.นาทรายน้ำรอด อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ว่า

วันนี้ทางวัดและชาวบ้านได้ทำพิธีบวงสรวงใหญ่และเป็นการทำพิธีบวงสรวงขึ้นเพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องจากวัดหนองบวม ที่แรกเป็นสำนักสงฆ์มาเป็นเวลานาน

ต่อมาทางวัดและชาวบ้านได้ขอเป็นพื้นที่วัดมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 19 ไร่ 13 ตารางวาเต็มด้วยป่าไม้นาๆชนิด ในจำนวนพื้นที่ทางกรมศิบปกรได้ขึ้นทะเบียนไว้จำนวน 4 ไร่

ตรงอุโบสถเก่าทางวัดจะสร้างใหม่ทับที่เดิมก็ไม่ได้ทางกรมศิลดูแลอยู่ ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ห่างไกลจากขุมชนประมาณ4 กิโลเมตรการเดินทางเข้าวัดลำบากถนนดินลูกลังแคบกระแสไฟฟ้าก็ยังไปไม่ถึง

วันนี้ทางวัดได้ทำพิธีบวงสรวงหน้าอุโบสถเก่าโดยมีพ่อนาคเจ้าพิธีมาพานำพิธีกล่าวคำบวงสรวงโดยมีพระอาจารย์สุรเกียรติ ยโยธโร เจ้าอาวาสจุดเทียนชัยเพื่อความเป็นศิริมงคล

หลังจากนั้นปู่นาคได้พาทำพิธีอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงแล้วเสร็จชาวบ้านที่มาร่วมก็ใจจดใจจ่อที่เลขหางประทัดพอปู่นาคทำพิธีเสร็จแล้วก็สั่งให้จุดประทัดจำนวนหมื่นนัด

พอจุดเสร็จปู่ก็โชว์เลขหางทัดให้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีบวงสรวงได้ดู คือ 857 และ 85 ถือว่าเป็นเลขสวยมาก และตามด้วยการชูตัวเลขบ้านเลขที่วัดใหม่ที่พึ่งได้มาเมื่อวานนี้คือ 262 ส่วน 19 คือจำนวนเนื้อที่วัด จำนวน 19ไร่13 ตารางวา คนที่ชอบตัวเลขก็ไม่พลาดนำไปหาซื้อล๊อตเตอรี่กัน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ