หมอเจี๊ยบ เล่าประสบการณ์ด่านหน้าวอนขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพให้ประชาชน

หมอเจี๊ยบ เล่าประสบการณ์ด่านหน้าวอนขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพให้ประชาชน

จากยอดคนติดcv-19 ในตอนนี้ที่ยอดเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ล่าสุด เจี๊ยบ ลลนา หรือ หมอเจี๊ยบ ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียด ขอเล่าประสบการณ์ด่านหน้า ให้ฟังในฐานะหมอในห้องฉุกเฉินให้ทุกคนฟังถึงเคสต่างๆ ที่เข้ามารักษาตัวในโรงบาล และการทำหน้าที่ของบุคลากรทางแพทย์ ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้หนักมาก

เจี๊ยบ ลลนา

เจี๊ยบ ลลนา

และหมอเจี๊ยบยังบอกว่าขอเป็นหนึ่งเสียงในฐานะแพทย์และประชาชนคนหนึ่ง ขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและทั่วถึงให้ประชาชนทุกคนอย่างเร็วที่สุด เพราะแต่ละวินาทีที่ช้าไปคือชีวิต ซึ่งข้อความที่หมอเจี๊ยบโพสต์ในช่วงแรกนั้นมีข้อความตามนี้ว่า วันนี้เจี๊ยบขอมาเล่าประสบการณ์ด่านหน้าให้ฟังกันนะคะ ในฐานะหมอในห้องฉุกเฉิน เจี๊ยบคลุกคลีกับเคสคนไข้มาตลอดซึ่งสถาณการณ์ในตอนนี้ต้องยอมรับว่ามันทั้งแย่ และหนักมากกว่าครั้งก่อนๆ เป็นพันเท่าเลยค่ะ

ข้อความดังกล่าว

อย่างที่ทราบกันว่าคนไข้โควิดที่อาการหนักแต่ไม่มีเตียงต้องนอนรอเตียงกองกันอยู่ล้นหน้าห้องฉุกเฉิน แต่อย่าลืมว่า ที่โรงบาลไม่ได้มีเฉพาะเคสcv-19อย่างเดียว ยังมีทั้งอุบัติเหตุและคนเจ็บป่วยหนักที่อันตรายถึงชีวิตที่ต้องเข้ารับการรักษา สถานการณ์ในตอนนี้หนักมาก บางเคสที่เจออายุไม่เยอะ ไม่มีโรคประจำตัวมาก่อนก็อาจมีโอกาสอาการหนักได้ ความเสี่ยงมีอยู่ทุกที่

เจี๊ยบ ลลนา

เจี๊ยบ ลลนา

เจี๊ยบขอเป็นหนึ่งเสียงในฐานะแพทย์และประชาชนคนหนึ่ง ขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและทั่วถึงให้ประชาชนทุกคนอย่างเร็ว ที่สุดเถอะนะคะ เพราะแต่ละวินาทีที่ช้าไปคือชีวิต หมอทุกคนอยากเห็นคนไข้ได้กลับบ้านไปหาคนที่เค้ารัก

เจี๊ยบ ลลนา

ขอบคุณ jabe_lalana

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ