เปิด 6เรื่องจริง พิมฐา เน็ตไอดอลผู้ทรงอิทธิพลในโซเชียล

เปิด 6เรื่องจริง พิมฐา เน็ตไอดอลผู้ทรงอิทธิพลในโซเชียล

ประวัติไม่ธรรมดา! เปิด 6เรื่องจริง พิมฐา ฐานิดา เน็ตไอดอลสาวสุดคิวต์ ผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล สาวหน้าใสที่ใครหลายคนยกให้เป็นเน็ตไอดอลผู้ทรงอิทธิพลอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้

ประวัติของสาวคนนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า

1.พิมฐา มีชื่อจริงว่า ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ชื่อเล่นคือ พิม แต่คำว่า ฐา นั้นมาจากการที่ชื่อเล่นซ้ำเยอะ เพื่อน ๆ เลยเรียกติดปากว่า พิมฐา

เธอเกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2536 ปัจจุบัน พิมฐา อายุ 28 ปี ส่วนสูง 164 เซนติเมตร

ครอบครัวเป็นคนเชียงใหม่ และเธอเองเป็นลูกสาวคนเล็ก

2.ด้านประวัติการศึกษา พิมฐา เรียนจบระดับมัธยมต้นที่ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยเชียงใหม่

จากนั้นจึงไปศึกษาต่อระดับมัธยมปลายที่ Fairfield High School ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะคว้าทุนและจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขาวิชา Environment Development/Tourism คณะ Asia Pacific studies มหาวิทยาลัยริทสึเมคัง (Ritsumeikan University) ประเทศญี่ปุ่น

3.พิมฐา เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ตั้งแต่ประมาณปี 2553 ด้วยความที่ตัวเธอเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพ เธอจึงมีรูปสวย ๆ มาแชร์บนไอจีส่วนตัวอยู่บ่อย ๆ

อีกทั้งหน้าตาที่น่ารักสดใสทำให้ใครที่เห็นสามารถตกหลุมรักได้ง่าย ๆ จนแจ้งเกิดในฐานะเน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามหลักล้านเลยทีเดียว

4.นอกจากนั้น พิมฐา ยังเป็นผู้นำเทรนด์ให้สาว ๆ จนมีคำค้นหาบนออนไลน์เกี่ยวกับเธอคนนี้มากมาย ทั้งแต่งตัวสไตล์พิมฐา, แต่งหน้าแบบพิมฐา, แต่งรูปแบบพิมฐา, ทรงผมพิมฐา

ทั้งนี้ เธอไม่เพียงได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่านั้น เพราะ พิมฐา ยังพัฒนาตัวเองจากเน็ตไอดอลชื่อดังจนสามารถคว้ารางวัล Influence Asia 2017 คนดังที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชีย สาขา Lifestyle การท่องเที่ยว ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาอีกด้วย

5.นอกจากนี้เทอยังมีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป ความคิดสร้างสรรค์ หรือการเขียนหนังสือของเธอก็โดดเด่นเช่นกัน

รวมไปถึงงานถ่ายแบบ เดินแบบ เล่นมิวสิกวิดีโอ พิธีกรรายการท่องเที่ยว เป็นพรีเซนเตอร์ และมีงานโฆษณานับชิ้นไม่ถ้วน ส่วนเรื่องงานละคร สาวพิมฐาเองก็เคยลอง แต่รู้สึกไม่ใช่ทาง

6. นอกจากผลงานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันก็คือสถานะหัวใจของเธอ

หลังจากโสดเรียกว่าสาวพิมฐาก็เนื้อหอมสุด ๆ มีข่าวกับหนุ่ม ๆ ตัวท็อปในวงการบันเทิงตามมารัว ๆ ทั้ง พีช พชร

พิชญ์ กาไชย

รวมถึง แบงค์ ธิติ ที่ทั้งคู่เจอกันในรายการ ป๋าซ่าพาซิ่ง อีกด้วย แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงสถานะเพื่อนเท่านั้น ส่วนใครจะครองหัวใจสาวสวยคนนี้ได้ คงต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา สยามสตรีท

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ