เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ร้องไห้โฮหาพ่อ หลังติดโควิด 19 จากเพื่อนที่โรงเรียน

เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ร้องไห้โฮหาพ่อ หลังติดโควิด 19 จากเพื่อนที่โรงเรียน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กหญิงวัย 9 ขวบ คนหนึ่งกำลังร่ำลาพ่อที่พิการแขนขวา เพื่อไปรักษาโรคโควิด 19 โดยมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นำรถมารับ

สำหรับเด็กหญิงคนดังกล่าวช่อง น้องกีตาร์ ที่ร้องไห้สะอื้นด้วยความกลัวที่จะต้องจากครอบครัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน โดยน้องได้ร้องเรียกพ่อ และพยายามยื่นมือไปหาพ่อ ด้านพ่อของน้องก็พยายามปลอบลูกว่า เดี๋ยวก็หาย และให้สวมแมสก์ปิดจมูกไว้ พร้อมบอกว่าพ่อจะตามไปหาลูก ส่วนผู้เป็นแม่ก็ยืนอุ้มน้องสาววัย 2 ขวบของน้องกีตาร์อยู่ห่าง ๆ และฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลลูกด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่น้องจะเดินขึ้นรถโดยมีเจ้าหน้าที่ปรบมือเป็นกำลังใจ บอกว่า

กีต้าร์สู้ ๆ นะลูก น้องกีต้าร์คนเก่ง ไปกับคุณหมอไม่เป็นอะไรลูก เดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแล้ว ไม่ต้องร้องไห้นะ

ด้านเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เผยว่า เป็นภาพที่สะเทือนอารมณ์ เจ้าหน้าที่หลายคนน้ำตาคลอ ทำได้แค่บอกกับพ่อของน้องว่าสามารถโทร. คุยกับลูกได้ตลอดเวลา ทีมแพทย์และพยาบาลจะดูแลน้องให้กลับมาอยู่กับครอบครัวได้อีกครั้ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้โทร. สอบถามแม่ของน้องกีตาร์ เผยว่า แม่สงสารที่ลูกติดโควิด สาเหตุที่ลูกติดนั้นเริ่มจาก ลูกสาวและลูกเขยของ 2 ตายายคู่หนึ่ง ที่ อ.ท่าวังผา พาเพื่อนมาเที่ยว 1 คน ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา ไม่ยอมกักตัว มาคลุกคลีกับคนในครอบครัว จากนั้นก็เดินทางกลับฉะเชิงเทรา ผ่านไป 3 วัน คุณตา อายุ 62 ปี เริ่มมีอาการไม่สบาย จึงไปตรวจเชื้อที่คลินิก ทางคลินิกบอกให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล แต่คุณตาไม่ยอมไป ต่อมาลูกสาวของคุณตาโทร. มาบอกว่าเพื่อนที่มาด้วยติดโควิด 19

คุณตารายนี้ไปตรวจที่คลินิกอีกครั้ง แต่คลินิกโทร. แจ้งโรงพยาบาลมารับตรวจหาเชื้อทั้งคุณตาและคุณยาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขบอกให้ตายายกักตัว รวมถึงน้องออมหลานสาววัย 9 กับหลายชายวัย 4 ขวบ ของตายายด้วย แต่ยังให้หลานไปโรงเรียนตามปกติและพาไปตลาด ให้ไปเรียนพิเศษ ทั้งที่หลานเป็นกลุ่มเสี่ยง

ซึ่งน้องออม วัย 9 ขวบ หลานตายายคู่นี้ เรียนอยู่ชั้น ป.4/1 ห้องเดียวกันกับน้องกีต้าร์ ลูกสาวของตน นั่งใกล้กัน กระทั่งต่อมาทราบว่าผลตรวจตายายคู่นั้นและหลาน ๆ เป็นบวก จากนั้นวันอาทิตย์ ที่ 27 มิถุนายน 2564 ทางโรงเรียนให้เด็กในชั้นที่หลานของ 2 ตายาย เรียนอยู่ตรวจหาเชื้อโควิดทันที ผลตรวจออก 4 ทุ่ม วันที่ 28 มิถุนายน 2564 หมอโทร. มาหาตนบอกว่าน้องกีต้าร์ ลูกสาวติดโควิด จากเพื่อน

ขอบคุณภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ