ผู้ว่าฯนครปฐมสั่งตรวจเข้มแคมป์คนงานก่อสร้างทั้งจังหวัด

ผู้ว่าฯนครปฐมสั่งตรวจเข้มแคมป์คนงานก่อสร้างทั้งจังหวัด

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมประธานเปิด ผอ.รมน.จังหวัดนครปฐม พร้อม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รอง ผวจ.นครปฐม ร่วมในพิธีปล่อยขบวนแถวทีมตรวจสถานประ กอบการเฉพาะกิจของจังหวัดนครปฐม ทั้ง 5 ชุด

เพื่อไปดำเนินการตรวจสถานประกอบการประเภทไซร์งานก่อสร้างในจังหวัดนครปฐม ทั้ง 7 อำเภอ พร้อมทั้งจัดทำทะเบียนแล้วเสร็จเพื่อจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบในการหยุดงานดังกล่าวโดยเร็ว

โดยมี พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน. จังหวัดนครปฐม (ท) พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวของ เข้าร่วมพิธี ดังกล่าวสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้แรงงานจังหวัดนครปฐม ร่วมกับคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครปฐม ดำเนินการจัดทำทะเบียนประวัติกลุ่มเป้าหมายที่เข้าตรวจชี้เป้าประสานจัดหางานจังหวัดจัดทำทะเบียนแรงงานต่างด้าวทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเน้นย้ำตรวจในสถานประกอบการไม่ให้มีการจ้างแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน

ในการนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดนครปฐม ได้ให้คำแนะนำถึงข้อปฏิบัติในการทำงานในความร่วมมือถึงขั้นตอนวิธีการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวและแรง งานไทย ทั้งถูกและผิดกฎหมายตลอดจนให้ปิดกิจการอยู่ภายในแคมป์หรือที่พักคนงานเท่านั้น

ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ให้นโยบายว่าในช่วงที่มีการปิดแคมป์คนงานกระทรวงแรงงานจะจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยจากโควิด-19 เนื่องจากสถานประกอบการถูกปิดตามคำสั่ง ส่วนสิทธิประโยชน์อื่น อีกด้วย

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ