เจ้าของร้าน กอดคอลูกร้องร้องไห้ หลังให้พักงานนาน 1เดือน

เจ้าของร้าน กอดคอลูกร้องร้องไห้ หลังให้พักงานนาน 1เดือน

จากกรณี คำสั่ง ศบค. ที่ 6 2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งกำหนดให้ ห้ามนั่งทานอาหารในร้านอาหาร อีกครั้งหลังจากเพิ่งผ่อนคลายได้ไม่นาน ทำให้ร้านอาหารออกมาสะท้อนปัญหาจำนวนมาก เนื่องจากมีการแจ้งล้วงหน้าเพียง 1 วัน แต่ร้านอาหารมีการสต็อกของล่วงหน้า 3-7 วัน ทำให้มีเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก

ภาพจากกล้องวงจรปิด

โดยล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก Tuii Klaewthanong ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเรื่องราวบทสนทนา ที่อ่านแล้วทำเอาชาวเน็ตเสียน้ำตา เป็นความสะท้อนใจจาก ผู้ประกอบการในวิกฤตครั้งนี้ ไม่รู้ว่า จะผ่านไปได้อย่างไร

ภาพจากกล้องวงจรปิด

โดยโพสต์ระบุว่า ภาพกล้องวงจรปิดวันที่ 27 มิถุยายน หลังเก็บร้านเสร็จ เตรียมตัวจะแยกย้ายกลับบ้าน ซึ่งวันต่อมาคือวันที่ 28 มิถุนา เป็นวันที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมโรค ห้ามร้านอาหารนั่งทานที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น เราไม่อาจรู้ได้ว่า 30 วันหลังจากนี้ แม่จะได้งานใหม่และจะกลับมาทำงานกับเราไหม หรือจะยังรอเวลามาทำงานกับเราอีก แต่ความรู้สึกที่มีตอนนี้ ในสมองแม่งมีแต่ปัญหา มันช่างเหนื่อยล้าสำหรับตุ้ยเหลือเกิน

ภาพจากกล้องวงจรปิด

บางทีการร้องไห้ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่มันเป็นการระบายความอัดอั้นที่อยู่ข้างใน โตแล้วก็ต้องร้องไห้บ้าง แต่ตุ้ยร้องไห้แทบทุกครั้งที่มีปัญหา เพราะตุ้ยไม่ได้เข้มแข็ง แต่ตุ้ยก็พร้อมสู้และแก้ปัญหา หลังจากนี้ 30 วัน มาตรการที่ใช้ควบคุมโรค ขอให้ได้ผลนะ

ภาพจากกล้องวงจรปิด

ไม่งั้นผู้ประกอบการ หรือไม่ว่าอาชีพไหนก็ตาย เราไม่เคยได้รับการเยียวยาอะไรจากภาครัฐ มีแต่เสียนั้น เสียนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรพัฒนาเลย ไม่ใช่ร้านอาหารทุกร้านขายเดลิเวอร์รี่แล้วจะรอด เห็นน้ำตาของประชาชนบ้างไหม

ขอบคุณ Tuii Klaewthanong

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ