เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปนอนเปลี่ยนยางอะไหล่ให้ประชาชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปนอนเปลี่ยนยางอะไหล่ให้ประชาชน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เสือเฟิ้ม หน้าโหด โคตรโรแมนติก โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ช่วยเหลือประชาชนที่จอดยางแตกอยู่ข้างทาง โดยลงไปนอนเปลี่ยนยางอะไหล่ให้อย่างเสร็จท่ามกลางเสียงชื่นชมจากประชาชนที่เข้ามาเห็น แต่อย่างไรก็ตามมีคนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยอยู่เช่นเดียวกัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า ในเมื่อก้มลงแล้ววางแม่แรงหนุนไม่ได้ก็นอนไปเลยครับบ เพราะสีกากีเป็นสีของแผ่นดิน เครื่องแบบหากต้องเปื้อนดินเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ประชาชน นั่นคือสิ่งที่ข้าราชการทุกคนพึงต้องปฏิบัติ อุดมคติตำรวจข้อนึงที่ว่าที่ว่า "มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน" เป็นคำตอบของโพสต์นี้

รถสายตรวจตำรวจทางหลวง 8129 หน่วยบริการตำรวจทางหลวงลาดกระบังเขตตรวจที่ 1 ออกปฏิบัติหน้าที่ ทล.พ.7 กม.35 ขาออก พบรถประชาชนยางแตกประกอบในรถมีผู้ป่วย (น้องผู้ชายคนที่ยืน) จึงเข้าให้การช่วยเหลือเปลี่ยนยางอะไหล่จนสามารถเดินทางต่อไปได้

ด.ต.กฤษณะ บุตรสวัสดิ์ จนท.ตร.ทล. นายนี้มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือประชาชน ตอนแรกก้มลงใส่แม่แรงไม่สามารถวางแม่แรงหนุนคัทซีรถได้เนื่องจากรถติดสเกิทมองไม่เห็นคัทซีรถ จึงตัดสินใจนอนกับพื้นดินและใช้ความพยายามวางแม่แรงจนได้ ภาระกิจช่วยเหลือเสร็จสิ้นพร้อมภาพแห่งความประทับใจ....ในทาง เราจะเป็นทุกอย่างให้คุณ...ห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง ทำทุกอย่างด้วยสำนึกเพราะเราคือ #ตำรวจทางหลวง สิ่งที่ทำไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่หน้าที่ที่ทำ เราทำจากหัวใจ

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ