เปิดบ้าน อำพร หญ้าผา หลังอำลาไปเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

เปิดบ้าน อำพร หญ้าผา หลังอำลาไปเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ทำเอาช็อกวงการวอลเลย์บอล หลัง 6 เซียนตบสาวไทย อย่าง ซาร่า นุศรา ต้อมคำ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อรอุมา สิทธิรักษ์ หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว อำพร หญ้าผา และ มลิกา กันทอง ได้ออกมาอำลาสนามหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันศึกเนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าทำเอาแฟนวอลเลย์ถึงกับน้ำตาซึมไปตามๆกัน

โดยวันนี้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอำลาวงการไปแล้วแต่เชื่อว่า 6 เซียนตบสาวไทย จะต้องจดจำและตราตรึงอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคนอย่างแน่นอน หลังจากเล่นให้กับทีมชาติไทยมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี

และเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักสำหรับ แจ็คกี้ อำพร หญ้าผา ติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมาในขณะที่เธอยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่านั้น ในระยะแรกเธอเล่นในตำแหน่งหัวเสา และมีการตบบอลที่หนักหน่วง ปัจจุบันเล่นตำแหน่งตัวบล็อกกลางและบอลเร็ว ฉายาของเธอคือ "เจ้าแม่ไหลหลัง เนื่องจากเธอบุกในท่าไหลหลังหรือกระเติงตบ

ซึ่งเมื่อช่วงปีพ พ.ศ.2557 อำพร หญ้าผา ได้ประกาศอำลาทีมชาติเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เข่าเรื้อรัง พร้อมกับได้ไปแต่งงานกับอดีตสามี โบ้ สมพร วรรณประภา ซึ่งเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเช่นเดียวกัน จากนั้นได้มีลูกชาย 1 คนได้แก่ น้องสิงหา แต่ปัจจุบันเขาได้หย่าขาดกับอดีตสามีและใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ซึ่งวันนี้ทางเราจะพาไปเปิดบ้าน เจ้าแม่ไหลหลัง หลังที่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ทีมชาติไทยอย่าง อำพร หญ้าผา ซึ่งเจ้าตัวได้อยู่กับลูกชาย น้องสิงหา และบ้านของเธอก็ไม่ไกลจากบ้านของ กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สักเท่าไหร่ทำให้พวกเธอทั้งคู่ไปมาหาสู่กันที่บ้านอยู่บ่อยๆ ว่าแต่จะเป็นอย่างไปชมกันได้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ