ผบ.มทบ.32 นำทีมพร้อมใจฉีดวัคซีน Sinovac เข็มแรก

ผบ.มทบ.32 นำทีมพร้อมใจฉีดวัคซีน Sinovac เข็มแรก

วันนี้ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 นำคณะผู้บังคับบัญชากลุ่มเสี่ยง ครูฝึกทหารใหม่ ผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ กำลังพลด่านหน้า มณฑลทหารบกที่ 32 ,กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17, ค่ายฝึกการรบพิเศษที่ 3 ประตูผา และบุคลากรโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์ จำนวน 104 ราย เข้ารับการฉีดวัคซีน sinovac เข็มแรก และเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ภายใน 3 สัปดาห์โดยมี พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่ของหน่วย ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้ความสำคัญกับการพิทักษ์กำลังพลให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งครูฝึกและผู้ช่วยครูฝึก-ทหารใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยงานลำดับต้นๆที่ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้กับโรคโควิด-19 จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับวัคซีนที่มีผลต่อการสร้างภูมิคุ้มกันลดความรุนแรงของโรค

และให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยคณะผู้บังคับบัญชา ครูฝึกทหารใหม่ ผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ กำลังพลด่านหน้า ของหน่วย มีความยินดีและพร้อมใจร่วมฉีดวัคซีน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมีประสิทธิภาพในภายภาคหน้าต่อไป

ทั้งนี้ พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญ ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก ว่ากองทัพบก โดยทหารกองทัพบก ต้องสามารถสนับสนุนช่วยเหลือทางจังหวัดในการต่อสู้กับมาตรการของโรคโควิดได้

ขณะนี้หน่วยทหารในจังหวัดลำปางรวมทั้งผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ก็ได้ทำการสนับสนุนช่วยเหลือในการฉีดวัคซีนโควิดกับทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางนะครับ ดังนั้นวันนี้ทางผู้บังคับบัญชาและฝ่ายบริการที่มีโอกาสในการทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงเช่นเดียวกับทางส่วนของกลุ่มที่เป็นแพทย์ พยาบาล เพราะว่ากองทัพบกนั้นต้องทำการช่วยเหลือประชาชน เพราะฉะนั้นผู้บังคับบัญชาและฝ่ายบริการในวันนี้เป็นผู้ที่สัมผัสกับการช่วยเหลือประชาชนอยู่เสมอ เราจึงได้พร้อมใจกันมาฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี

ด้วยการอำนวยการของผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อที่จะทำให้พวกเรานั้นสามารถที่จะไปสัมผัสในกลุ่มที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเราจะฉีดวัคซีน เรายังคงต้องรักษามาตรการป้องกัน ด้วยการสวมแมส รักษาระยะห่าง ล้างมืออยู่เสมอ ก็อยากบอกว่าวันนี้ กองทัพบก พร้อมช่วยเหลือประชาชน เรามาฉีดวัคซีน เพื่อ ให้พวกเราสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนได้ต่อไปครับ

สำหรับพันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า “วันนี้ทางโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกำลังพลกลุ่มเสี่ยง ก็มีกลุ่มผู้บังคับบัญชากลุ่มเสี่ยง ครูฝึกทหารใหม่ ผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ กำลังพลด่านหน้า และบุคลากรโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จำนวน 104 ราย

ซึ่งเราได้โควตามาจาก สสจ.ลำปาง เพราถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยวัคซีนที่ใช้ฉีดในวันนี้เป็นวัคซีน sinovac ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังจากนั้นอีกสามอาทิตย์จะนัดให้มารับการฉีดเข็มที่ 2 ต่อไป สำหรับกำลังพลที่เหลือ ต้องรอวัคซีนจากทางจังหวัดที่จะจัดสรรมาให้ ในส่วนของทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ที่จะเข้ากองประจำการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ ประมาณ 300 กว่านาย ก็ได้รับการสนันสนุนจากกองทัพบก

ซึ่งกองทัพบกมีความเป็นห่วงทหารใหม่ทุกนาย จะต้องทำการฉีดวัคซีนให้ทหารใหม่ทุกนาย ในต้นเดือนกรกฎาคม เป็นวัคซีน Sinovac เช่นกัน

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ