ด่วน เสรีพิศุทธ์ แจ้งจับ ธรรมนัส

ด่วน เสรีพิศุทธ์ แจ้งจับ ธรรมนัส

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำหลักฐานกี่ยวกับคำพิพากษาคดีรู้เห็นการนำยาเสพติดจำนวน 3.2 กิโลกรัม เข้าประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 2536 มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้ดำเนินคดีกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในข้อหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร้อยเอกธรรมนัส ไม่เคยถูกดำเนินคดีในไทย และยังสามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส. ได้โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย เนื่องจากโทษที่เคยได้รับเป็นโทษนอกราชอาณาจักร แต่เมื่อได้ตรวจสอบจากหลักฐานที่ได้รับทั้งคำพิพากษาของศาลในออสเตรเลียและข้อความที่เขียนด้วยลายมือของร้อยเอกธรรมนัส ที่ยอมรับในข้อกล่าวหาของศาล รวมทั้งการประสานกลับเข้าประเทศหลังจากรับโทษเสร็จสิ้นเมื่อปี 2540 ของเลขาธิการ ป.ป.ส. และปลัดกระทรวงการต่างประเทศในสมัยนั้น โดยระบุไว้ชัดเจนว่าถูกส่งกลับประเทศเนื่องจากรับโทษในคดีรู้เห็นการนำเข้ายาเสพติดเข้าออสเตรเลีย

โดยหลักฐานทั้งหมดที่นำมาให้พนักงานสอบสวน เพื่อต้องการให้ดำเนินคดีกับร้อยเอกธรรมนัส ข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เนื่องจากเป็นยาที่นำออกจากประเทศไทย ซึ่งก็จะถือว่าเป็นความผิดที่เกิดในประเทศไทย และก็อาจจะทำให้นำไปสู่การพิจารณาการดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรว่าเหมาะสมหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ