พ่อค้าสเก็ตบอร์ด ถูกจับยึดสินค้า โวยไม่รู้ว่ามีกฎข้อนี้

พ่อค้าสเก็ตบอร์ด ถูกจับยึดสินค้า โวยไม่รู้ว่ามีกฎข้อนี้

กีฬาเอ็กสตรีมอย่างสเก็ตบอร์ด เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จนทำเอาสินค้าขาดตลาด และมีร้านค้าขายสินค้าดังกล่าวเกิดขึ้นจำนวนมาก แต่กรณีดังกล่าวได้รับการแชร์บนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นข้อกฎหมายที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ

ชายผู้ถูกจับกุมดังกล่าว

ภาพประกอบข่าวเท่านั้น

โดยหนุ่มพ่อค้าสเก็ตบอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ถึงประสบการณ์โดนจับกุมดังกล่าว ว่า “ฝากถึงพี่ๆร่วมอาชีพที่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายสเก็ตบอร์ด ในรูปนี้ ผมโดนจับกุม!! โดยถูกกล่าวหาว่า ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลาก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ประกอบกับประกาศคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฉบับที่ 16 พ.ศ.2547 เรื่อง ให้เครื่องเล่นชนิดที่มีล้อเลื่อนเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก

เอาจริงๆแล้วข้อกฎหมายพวกนี้ก็เพิ่งรู้ว่ามันมีอยู่ สามารถยึดสินค้าเราไปได้เลย สามารถจับกุมตัวเราไปได้เลย โดยไม่มีการตักเตือนก่อน ก็อยากให้พวกพี่ๆร่วมอาชีพ ออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ เพื่อทำให้มันถูกต้อง เพราะผิดทั้งผู้ผลิตจนถึงผู้จำหน่าย ตอนนี้ผมได้ประกันตัวออกมาแล้วครับด้วยเงินจำนวนนึงซึ่งก็ไม่มากเท่าไหร่

แต่กว่าจะหามาได้ก็ต้องทำงานกันหนักพอสมควร เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ต้องเดินทางไปขึ้นศาลอีก สินค้าที่ถูกยึดก็ต้องรอศาลตัดสินกว่าจะได้คืน

ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องรอคำชี้แจงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ