หนุ่มสาวพากันทำหูเอลฟ์ ให้หน้าดูเรียว แพทย์รับไม่ได้ ออกมาเตือนชุดใหญ่

หนุ่มสาวพากันทำหูเอลฟ์ ให้หน้าดูเรียว แพทย์รับไม่ได้ ออกมาเตือนชุดใหญ่

ดูเหมือนว่าการศัลยกรรมตกแต่งใบหู ให้ออกมาแหลมเหมือน หูเอลฟ์ จะกลายเป็นแฟชั่นฮิตในหมู่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ของจีน บนโลกออนไลน์ล้วนเต็มไปด้วยข้อความรีวิวมากมาย พวกเขาเหล่านั้นต่างบอกว่า มันทำให้ใบหน้าดูเรียวและอ่อนเยาว์

มันคือเวทย์มนตร์ชัด ๆ ฉันไม่ได้ทำอะไรกับหน้าเลย แต่เพื่อน ๆ กลับบอกว่า ฉันดูเปลี่ยนไป หน้าเล็กลงและดูดีขึ้น ผู้ใช้รายหนึ่งแสดงความเห็นบน เสี่ยวฮงซู แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนที่เน้นเนื้อหาแบบไลฟ์สไตล์ ทำให้หลายคนเริ่มอยากทำตาม แห่ไปโรงพยาบาลและคลินิกเสริมความงาม เพื่อเข้ารับการศัลยกรรมดังกล่าว

การศัลยกรรม หูเอลฟ์

ด้านโรงพยาบาลและคลินิกเสริมความงาม กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การศัลยกรรมหูเอลฟ์นี้ ได้รับความนิยมมาก มีหนุ่มสาวต่อคิวเข้ารับบริการกันทุกวัน ศัลยแพทย์บางคนเคยรับเคสผ่าตัดหูเอลฟ์ สูงถึง 6 เคสต่อวันเลยทีเดียว ลักษณะของใบหูเอลฟ์

ทางการแพทย์เรียกว่า ใบหูแหลม Stahl’s ear ซึ่งมันเป็นความผิดปกติของใบหู นอกจากนี้ลักษณะของใบหูที่ยื่นออกมาจากด้านข้างของศีรษะมากกว่า 2 เซนติเมตร ตามความเชื่อดั้งเดิมของจีน มันเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีอีกด้วย

ตัวอย่างการศัลยกรรมหูเอลฟ์ที่ทำลังเป็นไวรัลในจีน

ส่วนความคิดที่ว่า ศัลยกรรมหูเอลฟ์แล้วดูเด็กลง ศัลยแพทย์ให้ความเห็นว่า เป็นเพราะการมีใบหูเด่นกว่าใบหน้า จึงทำให้หน้าดูเด็กลง การศัลยกรรมหูเอลฟ์ มีราคาตั้งแต่หลักพันหยวนไปจนถึง 4 หมื่นหยวน ประมาณ 5,000-200,000 บาท

ซึ่งวิธีการศัลยกรรมปรับแต่งใบหูมี 2 วิธีคือ ใช้วัสดุสังเคราะห์หรือกระดูกอ่อนจากส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ส่วนอีกหนึ่งวิธีคือ ฉีดกรดไฮยาลูโรนิกเข้าไปบริเวณใบหู อย่างไรก็ตาม มีศัลยแพทย์หลายคนออกมาเตือนว่า หากการทำศัลยกรรมไม่ได้มาตรฐาน อาจเสี่ยงทำให้หูติดเชื้อ อักเสบเป็นหนองได้ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นสร้างผลกระทบต่อระบบประสาทหู

ซึ่งพวกเขาได้แต่หวังว่า เทรนด์การศัลยกรรมหูเอลฟ์นี้ จะหมดความนิยมไปโดยเร็ววัน

ขอบคุณที่มา scmp

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ