นักดำน้ำรอดชีวิต หลังถูกวาฬเขมือบไปทั้งตัว

นักดำน้ำรอดชีวิต หลังถูกวาฬเขมือบไปทั้งตัว

เหตุเกิดช่วง 8 โมงเช้า เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย. นายไมเคิล แพ็กการ์ด อายุ 56 ปี เล่าว่า ตอนนั้นดำน้ำหาล็อบสเตอร์ที่พื้นทะเล จังหวะนั้นจู่ๆ ก็เห็นพื้นทรายกระเพื่อมขึ้นมา

รู้ว่ามีอะไรผิดปกติแน่แล้ว ตอนแรกคิดว่าตัวเองอยู่ในตัวฉลามขาว แต่ไม่รู้สึกว่ามีฟันแหลมคม และไม่ได้เจ็บแผลใดๆ จึงฉุกคิดว่าน่าจะถูกวาฬกลืนแน่แท้แล้ว

"แว้บนั้นผมรู้สึกว่าถูกสูบเข้าไปยังที่ๆ มืดมิด มืดโดยสมบูรณ์ แต่ผมยังรู้สึกขยับตัวได้ ผมบอกกับตัวเองว่าไม่มีทางจะออกไปได้ คงตายแน่นอน หรือตายไปแล้ว ผมคิดถึงลูกๆ ทันที พวกเขาอายุ 12 และ 15 ปี" นายแพ็กการ์ด กล่าว

ระหว่างนั้น นายแพ็กการ์ดซึ่งใส่ชุดดำน้ำอยู่พยายามดิ้นรน จนวาฬเริ่มสั่นหัว นักดำน้ำรายนี้บอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร แต่คาดว่าตัวเองอยู่ในปากวาฬราว 30-40 วินาที จนวาฬโผล่ขึ้นเหนือพื้นน้ำ "ผมเห็นแสงสว่าง และวาฬเริ่มส่ายหัวไปมา จังหวะต่อมาผมถึงรู้สึกตัวว่าหลุดออกมาในน้ำแล้ว" นายแพ็กการ์ด ชาวเมืองเวลล์ฟลีต กล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่วาฬหลังค่อมจะทำร้ายคนนั้นหาได้ยากและยังไม่ปรากฏ เพราะธรรมชาติของมัน ถ้าจะต่อสู้หรือทำร้ายจะใช้หางฟาด ไม่ใช่ปาก มันมีหลอดอาหารเล็กเกินกว่าจะกลืนมนุษย์ได้ แต่ที่ทำได้คืออมเข้าไปแล้วพ่นออกมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ